Nội dung

Vốn bận bịu với công việc giảng viên của một trường đại học ở Hà Nội nhưng chị Quỳnh Chi vẫn tranh thủ thời gian để vào bếp, nấu những món ăn ngon, đảm bảo an toàn cho gia đình. Cả nhà chị rất thích món pate, nên chị thường xuyên nấu món này. Chị tham khảo rất nhiều công thức khác nhau nhưng phần lớn tốn thời gian, nhiều nguyên liệu hay công đoạn.

Sau nhiều lần thực hiện mà bản thân chị cảm thấy chưa được ưng ý lắm, “mình nghĩ tại sao không thử một công thức đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất có thể. Nghĩ vậy mình đã tối giản, chỉ sử dụng những nguyên liệu thực sự cần thiết tạo nên hương vị của món ăn. Mình nghĩ ngay đến chiếc nồi cơm điện dùng để hấp cho khỏi phải mất thời gian trông chừng gì”, chị Quỳnh Chi chia sẻ.

 Nữ giảng viên đại học bật mí cách làm pate bằng nồi cơm điện

Vốn bận bịu với công việc giảng viên của một trường đại học ở Hà Nội nhưng chị Quỳnh Chi vẫn tranh thủ thời gian để vào bếp, nấu những món ăn ngon, đảm bảo an toàn cho gia đình.

Vì vậy, nhân tiện nhà có chút thịt và gan sạch được người bạn gửi tặng, chị Chi đã làm pate theo cách của mình. Chị cho biết, để có món pate ngon, dù rút bớt thời gian hay công đoạn nhưng vẫn cần phải thực hiện tỉ mỉ từng bước dể món ăn được ngon. Cần chú ý từ việc chọn mua thịt, gan ngon; lựa chọn tỷ lệ thịt, gan và mỡ và bì như thế nào để miếng pate nấu xong không bị khô, để lạnh không bị cứng.

"Ngoài ra, việc sơ chế nguyên liệu cũng rất quan trọng. Thịt, gan cần được xay thật kỹ từng thứ một để thành phẩm pate nhuyễn, mềm. Khi xào nguyên liệu cũng chú ý độ vừa tới để thịt và gan không bị quá khô. Khi hấp cũng cần hấp ở nhiệt không quá cao thì pate sau khi để tủ lạnh đông lại sẽ có màu hồng trông rất đẹp mắt", chị nói.

Theo chị Quỳnh Chi, cách nấu pate bằng nồi cơm điện của chị không có gì khác nhiều so với cách hấp thông thường, chỉ có điều người làm sẽ nhàn hơn rất nhiều.

Pate khi hoàn thiện, lúc đang còn nóng sẽ mềm, nhuyễn, cảm giác có thể tan được trong miệng; còn khi đặt lạnh, pate đông lại thì sẽ có màu hơi hồng, xốp mà không bị cứng. Pate có vị béo ngậy, thơm mùi pate vốn rất đặc trưng. Khi bảo quản pate, chỉ cần để trong hộp kín. Lúc ăn, nếu ăn nguội xắt thành miếng bày lên đĩa hoặc muốn ăn nóng thì hấp lại bằng lò vi sóng, pate sẽ mềm ra ngay. Pate khi làm kỹ có thể bảo quản được đến 1 tuần trong ngăn mát tủ lạnh.

 Nữ giảng viên đại học bật mí cách làm pate bằng nồi cơm điện

Pate khi hoàn thiện, lúc đang còn nóng sẽ mềm, nhuyễn, cảm giác có thể tan được trong miệng; còn khi đặt lạnh, pate đông lại thì sẽ có màu hơi hồng, xốp mà không bị cứng.

Sau khi chia sẻ cách làm của mình qua facebook, chị Chi đã rất bất ngờ khi được nhiều chị em quan tâm và ủng hộ. “Đó cũng là niềm vui với mình, vì mình không chỉ có một món ăn ngon cho gia đình mà còn chia sẻ điều có ích cho các chị em khác”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm