Nội dung
NTFS Drive Protection cho phép bạn “đóng băng” USB, ổ cứng di động được định dạng theo chuẩn NTFS để bảo vệ những dữ liệu quan trọng lưu trên đó, đồng thời ngăn ngừa virus từ máy tính xâm nhập sang USB.

Khi USB ở chế độ “đóng băng”, không ai có thể chép dữ liệu mới vào, thao tác xóa hay chỉnh sửa file cũng bị vô hiệu.

Tải NTFS Drive Protection v1.1 tại đây (dung lượng 651KB, tương thích mọi Windows) hay tải bản portable (tiếng Việt) tại đây (dung lượng 497KB).

Trên giao diện chính của chương trình, bạn nhấn chuột vào hộp Target Drive chọn ổ USB (định dạng NTFS) cần bảo vệ. Để tạo mới thư mục loại trừ (không được bảo vệ, dùng chép những dữ liệu bình thường vào), bạn đánh chọn mục Create a Unprotected Folder > và đặt tên thư mục (chẳng hạn Unprotected) ở ô trống bên dưới. Xong, bạn nhấn Start Protection rồi bấm OK trên thông báo hiện ra.

Ntfs drive protection v11 chống ghi xóa dữ liệu trên usb

Bây giờ, bạn thử chép dữ liệu mới vào USB hay xóa file hiện có sẽ thấy thông báo từ chối truy cập (Access is Denied). Ngay cả việc chỉnh sửa file cũng không thể thực hiện được (Cannot Create). Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sao chép file vào thư mục không được bảo vệ (Unprotected) hay chỉnh sửa dữ liệu lưu trong đó.

Ntfs drive protection v11 chống ghi xóa dữ liệu trên usb

Để tạm ngưng chế độ bảo vệ USB, bạn nhấn Stop Protection. Lúc này, bạn có thể sao chép, xóa dữ liệu trên USB bình thường.

Lưu ý: Bạn cũng có thể dùng NTFS Drive Protection bảo vệ các phần vùng trên ổ đĩa máy tính.

AN NHƠN

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khởi động kép iOS 6 và iOS 7 trên iPad 2

Cách đây vài ngày Winocm - một hacker iOS đã tạo khởi động kép trên iPad 2 của anh ta với hai hệ điều hành iOS 6 và iOS 5. Trong thực tế, mọi người có thể không tin Winocm làm được, nhưng anh ta đã phát...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm