Nội dung

Nguyên liệu

300 g thịt gà, 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột, rau húng bạc hà (hoặc húng lủi), lạc rang, nước mắm, đường, sa tế, chanh, dấm, gừng, muối.

Nộm thịt gà dưa chuột

Cách làm

- Thịt gà rửa sạch, luộc vừa chín. Để luộc gà ngon, lưu ý khi luộc nhớ cho một chút muối, một củ gừng rửa sạch đập dập để thịt được đậm đà. Lúc nước sôi, nhớ vặn bếp nhỏ lửa để thịt chín hẳn bên trong mà không bị nứt da bên ngoài. Kinh nghiệm cho thấy gà luộc vừa chín sẽ bốc mùi thơm của thịt và có thể xiên được đũa ngang qua miếng thịt.

- Chờ miếng thịt nguội đem xé phay.

- Dưa chuột, cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi. Trộn vào đó vài hạt muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dấm, để khoảng 10 phút cho thấm. Dùng tay vắt dưa chuột và cà rốt cho thật ráo nước. 

- Hòa tan một thìa canh nước mắm và một thìa canh đường, vắt vào đó nửa quả chanh, thêm một chút ớt và sa tế, rưới đều nước vào hỗn hợp thịt - cà rốt - dưa chuột. Cho húng bạc hà đã thái nhỏ vào, trộn đều. Nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Cuối cùng, rắc lạc rang đã giã sơ lên trên.

- Món nộm có thể ăn riêng hoặc kèm với bánh phồng tôm hay với cơm.

Hà Nhung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm