Nội dung

Khi trong nhà có tổng đài viên

VJ Thùy Minh được biết là một VJ rất cá tính và thu hút trong cách cô dẫn bất kỳ chương trình nào. Ở nhà, Thùy Minh cũng là một bà mẹ cực kỳ vui nhộn. Cũng như những bà mẹ khác, Thùy Minh cũng luôn tìm cách để con ăn trọn vẹn bữa ăn do cô chuẩn bị. Tuy nhiên, để giờ ăn cũng là giờ vui giữa 2 mẹ con, chị bày rất nhiều trò cùng con. “Bé Linh rất thích chạy xe ở nhà. Hiểu sở thích đó của con, Minh quy ước con sẽ chạy xe 1 vòng và đi mua thức ăn, còn mình là tổng đài viên giao đồ ăn, mỗi khi bé gọi”. Chị còn hài hước kể thêm, có lẽ nhờ thường xuyên vận động như vậy nên bé ăn rất ngon miệng và vui vẻ còn mẹ thì nhờ vậy cũng được thon thả vóc dáng. Do vậy, chị cũng không quá đặt nặng chuyện con phải ăn bao nhiêu lạng rau, mấy gram thịt trong bữa ăn, miễn sao bé thích và chịu ăn ngon lành là được.

 Những tình huống hài hước trong bữa ăn của bé

 VJ Thùy Minh và bé Linh đã có 100% giờ ăn vui vẻ

Khi bé thích căm trại… tại nhà!

Nhiều người cho rằng các bé trai thường hiếu động hơn các bé gái. Trường hợp của bé Catty 4 tuổi, con của trưởng phòng Marketing- chị Trương Yến Chi thì ngược lại. Nhóc tì xinh xắn với đôi mắt tròn xoe này lại thích đóng vai “người truy tìm kho báu”. Bé thường bắt ba hoặc mẹ giấu đồ vật rồi bé đi tìm. Mỗi lần “vượt chướng ngại vật” Catty rất thích thú và đem khoe khắp mọi người để được khen. “Lợi dụng” cá tính thích khám phá của bé, chị Yến Chi “tồ chức” cho bé cắm trại tại nhà, và thường giả vờ giấu đồ vật quan trọng trong đó, khi bé tìm ra, giao lại cho mẹ thì sẽ được thưởng 1 món ăn mà bé thích… Cứ như vậy, mẹ đã giúp bé thích thú với bữa ăn hơn. Do vậy, bé vẫn phát triển thể chất và tỏ ra thông minh, lanh lợi không hề thua kém bạn bè.

 Những tình huống hài hước trong bữa ăn của bé

 “Cắm trại tại nhà” luôn làm bé Catty thích mê

Vì mẹ là người bạn lớn của bé

Theo GS.TS Nguyễn Gia Khánh, Phó chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, một bữa ăn nhồi nhét và căng thẳng không được khuyến khích vì phản khoa học. Ông chia sẻ: “Thực tế cho thấy, khi ăn uống trong tình trạng căng thẳng, dạ dày của trẻ không tiết ra đủ lượng dịch vị cần thiết, vì vậy trẻ không thể tiêu hóa hoặc hấp thu hoàn toàn thức ăn. Thêm vào đó, sự căng thẳng khi ăn còn làm tiêu hao một phần năng lượng của trẻ. Bởi lẽ khi trẻ sợ hãi và chống đối trong giờ ăn, trẻ sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn, kết hợp với việc trẻ không ăn được nhiều, càng làm trẻ không nạp đủ dưỡng chất cần thiết, dẫn đến chậm phát triển. Và vòng luẩn quẩn ép ăn - sợ ăn - ăn ít - còi - ép ăn cứ tiếp diễn mãi. Thậm chí, về lâu dài, trẻ sẽ bị “suy dinh dưỡng” về mặt tâm lý – luôn sợ hãi khi ăn và phản kháng với thức ăn, giờ ăn.”

Do vậy, mẹ hãy trở thành một người bạn lớn của bé thay vì là một “chiến binh” trên bàn ăn để có thể giúp bé tận hưởng giờ ăn được vui vẻ, thoải mái. Dần dần khi bé lớn hơn, ý thức tốt hơn và bước vào khuôn khổ giáo dục của nhà trường, bé sẽ dần thích nghi và điều chỉnh giờ giấc cũng như cách ăn nghiêm túc hơn.

Mách mẹ tin vui: vừa qua, Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm Lactum tại Việt Nam. Chỉ cần cho con 3 ly cùng với 3 bữa ăn cân đối dưỡng chất mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ, mẹ an tâm 100%.

 Những tình huống hài hước trong bữa ăn của bé

Trợ thủ đắc lực của mẹ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm