Nội dung
Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, vậy bạn có biết những thực phẩm nào là nên hay không nên ăn vào bữa sáng không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Những thực phẩm không nên ăn trong bữa sáng

Những thực phẩm nên và không nên ăn vào bữa sáng

1. Ngũ cốc có đường:

Đây là thực phẩm có nhiều calo và không tốt cho sức khỏe của bạn. Thực phẩm nhiều đường sẽ làm cho bạn béo hơn và còn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng nữa.

2. Bánh rán:

Loại bánh này vừa chứa nhiều đường, lại vừa có mỡ không có lợi cho hoạt động của cơ thể. Đó cũng là một trong những nguyên nhân làm bạn tăng cân nhanh chóng.

3. Thịt xông khói:

Đây là món khá ngon. Tuy nhiên, nó không phù hợp vào bữa sáng đâu bạn nhé! Vì đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc.

4. Bánh ngọt:

Đây là sự lựa chọn không "khôn ngoan" khi ăn sáng. Bởi nó cũng là thực phẩm chứa quá nhiều đường, calo.

5. Uông quá nhiều cà phê:

Cà phê chỉ giúp ích và làm tăng năng lượng riêng với não bộ, vì vậy bạn không thể chỉ uống cà phê thay một bữa sáng lành mạnh được.

Những thực phẩm nên ăn trong bữa sáng

Những thực phẩm nên và không nên ăn vào bữa sáng

1. Ngũ cốc không hoặc ít đường:

Một bữa sáng an toàn và lành mạnh cho cơ thể là khi bạn chọn lựa ngũ cốc không hoặc ít đường. Bạn có thể làm bánh mì tại nhà và kẹp trứng, hoặc cho thêm ít thịt nạc và một ít pho mát. Bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn và thú vị hơn khi ăn bữa sáng.

2. Trứng:

Trứng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch. Nhưng lòng đỏ trứng có khá nhiều cholesterol, do vậy, bạn chỉ nên ăn 2 - 3 quả tứng/tuần.

3. Nước trái cây:

Một ly nước trái cây vào buổi sáng là một thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê mỗi sáng của bạn. Ngoài tốt cho làn da , chúng còn tăng thêm những vitamin và khoáng chất cho bạn năng lượng tươi mới trong cả ngày. Ngoài ra, một số người còn thấy uống nước trái cây vào sáng sớm rất tốt để nhuận tràng.

4. Trái cây tươi ngon:

Bữa sáng hoàn toàn với trái cây cũng là một ý tưởng hay. Chúng sẽ tạo sự hào hứng và mới mẻ cho cả ngày của bạn. Nếu muốn, bạn có thể chế biến chúng thành một món salad trái cây yêu thích và có lợi cho sức khỏe của bạn.


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm