Nội dung
Bổ sung nước ép hoa quả vào chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ bấu đấy!

Khi mang bầu, mẹ luôn phải đối diện với rất nhiều vấn đề như chứng chán ăn, ốm nghén, táo bón và cả thân hình cồng kềnh vì cân nặng dư thừa....

Một trong những cách khắc phục các rắc rối thường gặp này chính là bổ sung các loại hoa quả, trái cây vào chế độ ăn uống hàng ngày của mẹ bầu.

Uống thêm các loại nước hoa quả sẽ giúp mẹ giảm chứng ốm nghén, bổ sung đáng kể lượng vitamin, chất xơ cần thiết cũng như ngăn ngừa chứng táo bón thường gặp - là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ khiến mẹ không khỏi khó chịu khi mang thai. Dưới đây là 9 thức uống hoa quả vừa bổ dưỡng lại ngon miệng mà mẹ bầu không nên chối từ:

1. Nước cam

Nước cam là nguồn vitamin C dồi dào giúp mẹ tăng cường sức đề kháng để chống lại các bệnh như cảm lạnh hoặc cảm cúm, giúp mẹ bầu ngăn ngừa các chứng bệnh này khi mang thai mà không cần uống thêm loại thuốc nào đồng thời nâng cao khả năng của hệ thống miễn dịch trong suốt thai kỳ.

2. Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt giàu vitamin A và E giúp bé yêu phát triển thị lực, có tác dụng thải độc cơ thể, cho mẹ bầu có một làn da sáng và khỏe mạnh. Ngoài ra, uống nước ép cà rốt còn giúp mẹ ngăn ngừa triệu chứng rụng tóc thường thấy khi mang thai cũng như ngăn chặn những bất thường về sức khỏe do ảnh hưởng từ tuyến giáp.

3. Nước ép củ dền

Với lượng chất sắt dồi dào, nước ép củ dền sẽ giúp mẹ bầu tránh được tình trạng thiếu máu khi mang thai, cung cấp thêm năng lượng, tăng cường khả năng chịu đựng của mẹ bầu khi thai ngày càng lớn và khi chuyển dạ. Ngoài ra, củ dền còn chứa lượng chất xơ đáng kể để hỗ trợ hệ tiêu hóa, giải độc cơ thể và thanh lọc máu.

4. Nước ép táo

Nước ép táo là lựa chọn tuyệt vời giúp mẹ kiểm soát cân nặng trong thai kỳ để tránh tình trạng thừa cân, béo phì. Nước ép táo còn hỗ trợ phát triển trí não cho bé yêu, cung cấp lượng chất sắt giúp mẹ ngăn chặn tình trạng thiếu máu.

9 thức uống hoa quả bổ dưỡng mẹ không nên chối từ

Ảnh: Shutterstock.

5. Nước ép đào

Nước ép đào có chứa thành phần chất sắt và kali hỗ trợ mẹ bầu thanh lọc cơ thể, làm sạch bàng quang và thận, ngăn nừa bệnh sỏi thận đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, trị chứng táo bón hiệu quả.

6. Nước ép dâu tây

Nước ép dâu tây giúp mang lại một làn da sáng tự nhiên cho mẹ bầu. Với hàm lượng nước rất cao giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước. Nước ép dâu tây có chất xơ hòa tan rất tốt cho tim của mẹ và chứa folate - là dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi.

7. Nước chanh

Nước chanh có chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh như protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin, nước chanh còn chứa các khoáng chất, axit folic, kẽm và canxi rất tốt cho cả mẹ và bé yêu. Uống nước chanh có thể giúp mẹ chống lại triệu chứng ốm nghén.

8. Nước dừa

Nước dừa là thức uống tự nhiên và rất bổ dưỡng, giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể, cung cấp năng lượng tự nhiên cho mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống nước dừa vào tam cá nguyệt thứ nhất để tránh rủi ro bị sảy thai ngoài ý muốn.

9. Nước ép nho

Nước ép nho có tác dụng giữ cho huyết áp mẹ bầu ổn định trong thai kỳ, ngăn ngừa chứng rụng tóc,  điều trị táo bón và chứng đau nửa đầu.

9 thức uống hoa quả bổ dưỡng mẹ không nên chối từ

Ảnh: Shutterstock.

Hầu hết các loại nước hoa quả đều an toàn cho phụ nữ mang thai và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và bé nhưng tốt nhất, mẹ bầu vẫn cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ khi bổ sung các loại thức uống vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình, về lượng tiêu thụ hợp lý nhất để tránh tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng và những rủi ro không đáng có.


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Ăn uống gì cho ‘sung’?

Khi bước sang tuổi 30, mong muốn "phục hồi" phong độ gối chăn luôn là khao khát và nhu cầu cấp thiết của các cặp vợ chồng. Hỏi: Tôi 34 tuổi, lập gia đình được tám năm rồi. Do làm quản lý...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm