Nội dung
Khi bước sang tuổi 30, mong muốn "phục hồi" phong độ gối chăn luôn là khao khát và nhu cầu cấp thiết của các cặp vợ chồng.

Hỏi: Tôi 34 tuổi, lập gia đình được tám năm rồi. Do làm quản lý một ngân hàng nên áp lực tôi đối diện cũng nhiều, nên mấy tháng nay tôi cảm giác "chuyện đó" của mình có kém đi nhiều. Ham muốn với vợ không còn thường xuyên như lúc mới cưới. Vợ tôi cũng nói chất lượng "cuộc yêu" của chúng tôi giảm nhiều so với lúc mới cưới.

Mấy ông bạn thân kêu tôi ăn thịt bò tái nhiều vào sẽ giúp cường dương, "sung" hơn trong chuyện chăn gối. Tôi cũng muốn làm vậy nhưng lại nghe nói ăn nhiều thịt bò nói riêng và thịt đỏ nói chung, khả năng bị ung thư sẽ cao hơn nên không biết phải làm sao?

Xin hỏi hiện có dược phẩm hay chế phẩm thực phẩm chức năng nào để uống vào sẽ có được sự ham muốn chăn gối không? Xin cảm ơn.

(lukh… on@yahoo.com)

Trả lời:

Giảm ham muốn gối chăn có bốn nhóm nguyên nhân: tâm lý (lo âu, căng thẳng, trầm cảm…), nội tiết (giảm testosterone, tăng prolactine), bệnh lý toàn thân (suy thận giai đoạn cuối, suy gan, suy hô hấp, suy tuyến giáp, tiểu đường nặng…) và do thuốc gây ra (đang dùng thuốc trị cao huyết áp, mỡ trong máu cao, trị u tuyến tiền liệt…).

Ăn uống gì cho sung

Áp lực (công việc) và "chuyện ấy" là hai kẻ thù không đội trời chung, kể cả khi trong người bạn không có bệnh tật gì. Khi căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra nhiều cortisol và norepinephrine. Đây là những chất có hại cho "chuyện ấy": cortisol làm giảm nồng độ testosterone trong máu đưa tới giảm ham muốn, còn norepinephrine làm co mạch, làm "cậu nhỏ" giảm tiết chất NO (nitric ôxit) đưa tới giảm cương. Hơn nữa, áp lực công việc sẽ làm bạn không còn nhiều thời gian thảnh thơi mà "chuyện ấy" thì lại cần rất nhiều thời gian. Cái kiểu "yêu" lẹ lẹ cho xong chỉ có giá trị khi mà "chuyện ấy" chỉ đơn thuần là sinh sản.

Ăn thứ gì hay dùng dược phẩm gì, thực phẩm chức năng gì để tăng ham muốn, để mạnh sinh lý là câu hỏi không chỉ của riêng bạn mà còn của triệu triệu người, nam cũng như nữ, từ đời này sang đời khác, trải rộng khắp các châu lục, ở mọi dân tộc, mọi nền văn minh, từ thuở xa xưa đến ngày nay và không biết tới khi nào mới có câu trả lời.

Ăn cỏ như dê thôi mà sinh lý của dê hơn gấp trăm lần cọp ăn thịt bò sống!!!. Hàu được tin là “bổ dương” có lẽ vì thịt hàu có nhiều chất kẽm mà tinh dịch cũng giàu chất kẽm, xuất tinh là mất kẽm, ăn hào có thêm kẽm nên mạnh sinh lý???

Lập luận kiểu này có vẻ hợp lý. Sự thật thì có người ăn hàu vô thấy “sung” dữ lắm, nhưng phần nhiều là vẫn “tỉnh bơ”. Các thực phẩm khác cũng vậy, kể cả các thực phẩm chức năng, chưa có thực phẩm nào chứng minh làm tăng được ham muốn " yêu đương". Dược phẩm giúp “sung” vẫn còn là mơ ước của các công ty dược, công ty nào mà tìm ra loại thuốc này thì tha hồ hốt bạc.

Điều bạn cần làm hiện giờ là giảm bớt áp lực công việc. Thả lỏng một vài tháng rồi mà người vẫn cứ xìu xìu thì bạn nên đến bác sĩ. Nếu bác sĩ phát hiện bạn có bệnh gì đó về nội tiết, tiểu đường... thì chữa êm các bệnh này sẽ giúp chuyện sinh lý hồi sinh. Còn nếu may mắn không có bẹnh gì thì một chút thuốc hỗ trợ cương, hỗ trợ nội tiết sẽ giúp “đề” cái “xe” của bạn có trớn chạy bon bon.

TS. BS. Nguyễn Thành Như


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm