Nội dung
Ăn cay có thể chữa được ung thư? Thực hư của “bài thuốc”này ra sao chưa ai rành nhưng không ít người đang truyền nhau cách này để chữa bệnh.

 

 

Tuy nhiên, các chuyên gia về ung thư và dinh dưỡng đều khẳng định: chưa có bằng chứng khoa học chính thức cũng như công trình nghiên cứu nào khẳng định ăn ớt chữa được ung thư.

 

Ăn ớt chữa ung thư chỉ là lầm tưởng

 

Những bài thuốc truyền miệng

Trên một số trang thông tin có đưa, ớt - một gia vị đầy hứa hẹn với các đặc tính chống ung thư. Ớt giúp phá hủy các tế bào ung thư tiềm năng và làm giảm đáng kể kích thước của các tế bào khối u ung thư bạch cầu. Lý giải điều này, thông tin đã đưa ra rằng, capsaicin trong ớt có khả năng giết chết tế bào ung thư. Capcaisin chỉ tấn công tế bào ung thư, không có hại cho tế bào thường và hầu như không có tác dụng phụ. “Bài thuốc” này đã được thử nghiệm trên các tế bào ung thư phổi trong phòng thí nghiệm.

Từ những thông tin trên, nhiều người truyền nhau, ăn cay có thể chống lại ung thư. Họ còn cho rằng, một số nước như Mexico và Ấn Độ, nơi mà người dân có truyền thống ăn rất cay, lại có tỉ lệ thấp về nhiều loại bệnh ung thư so với các nước phương Tây.

Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng lại khẳng định, chưa biết đến bài thuốc nào ăn cay có thể chữa được ung thư. Có thể những thông tin trên nhằm mục đích để bán sản phẩm nào đó. Trên thực tế, có những gia vị góp phần vào việc tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Ăn cay chỉ giúp kích thích vị giác

 

Ăn ớt chữa ung thư chỉ là lầm tưởng

 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện nay khoa học ngày càng phát triển nhiều bài thuốc được tìm ra nhằm nâng cao sức khỏe cho con người. Trên thực tế, 30% nguy cơ gây ung thư đến từ chế độ ăn uống. Tuy nhiên, chưa có công trình khoa học chính thống nào về việc ăn cay có thế chữa được ung thư. Có thể nhiều người mắc ung thư đã đọc ở những trang thông tin không chính thống rồi truyền nhau. Người ta có câu: “có bệnh thì vái tứ phương” nên việc truyền nhau những thông tin này khó tránh khỏi.

Ăn cay không những không chữa khỏi ung thư mà còn tăng thêm bệnh nếu dùng quá nhiều. Chẳng hạn ăn cay quá làm bỏng niêm mạc, hại đường tiêu hóa. Nếu dùng cay quá nhiều đường tiêu hóa bị tổn thương còn gây ra thêm bệnh, trong đó không ngoại trừ bệnh ung thư thực quản. Thêm nữa, ăn quá cay dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Trên thực tế, vị cay giúp kích thích vị giác. Tuy nhiên, ăn quá cay thường xuyên có thể hại cho sức khỏe, gây ra một số bệnh như viêm dạ dày, hôi miệng. Chất cay thường gây nóng, hút ẩm cao nên những người hay ăn cay da thường khô và dễ nổi mụn. Niêm mạc dạ dày rất nhạy cảm, vì thế, nếu ăn quá cay chắc chắn sẽ có hại cho niêm mạc dạ dày, đồng thời ảnh hưởng đến men tiêu hóa của dạ dày, gây khó tiêu. Tuy nhiên, bên cạnh các tác hại thì chất cay cũng có nhiều ưu điểm nếu chúng ta dùng ở mức hợp lý như giảm cân do chất cay có khả năng sinh nhiệt rất lớn, giúp đốt cháy nhiều calorie hơn ngay sau bữa ăn.

Các chuyên gia có lời khuyên, một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý, tập luyện đều đặn sẽ giúp nâng cao sức khỏe. Nếu bị bệnh cần được bác sĩ tư vấn. Trước khi sử dụng một bài thuốc nào cần hỏi bác sĩ, tự ý dùng thuốc không những không chữa được bệnh mà còn có hại cho sức khỏe.

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Mùa hè, mẹ đừng quên ăn măng cụt!

Trong mùa hè này, ngoài vải thiều, mẹ cũng không nên bỏ qua măng cụt, loại trái cây ngon miệng mà lợi ích cũng "khủng" không kém đấy! Bổ sung các loại trái cây vào chế độ ăn uống trong thai kỳ là...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm