Nội dung
Trong thời gian mang thai mẹ bầu cần uống nhiều nước hơn bao giờ hết để hỗ trợ cho quá trình phát triển của bé yêu .

 

Nước rất cần thiết cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ vì giúp giữ ẩm cho cơ thể , tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ cho sự phát triển của bé yêu. Tuy nhiên, uống nước đóng chai trong thai kỳ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi vì hợp chất BPA - thành phần tạo nên chất liệu nhựa của chai nước, mẹ bầu khi tiếp xúc với BPA có thể dẫn đến các biến chứng thai sản hay thậm chí sảy thai.

1. BPA là gì?

Bisphenol-A (gọi tắt là BPA) là một loại hoá chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC (polycarbonate) - loại nhựa vẫn được dùng để sản xuất chai nhựa. Trong bản đánh giá do một nhóm 12 chuyên gia thực hiện theo Chương trình phòng chống độc tố của Mỹ (NTP), BPA làm cho hệ sinh dục và não của động vật sơ sinh phát triển bất thường. Chỉ cần một liều nhỏ BPA cũng có thể gây ảnh hưởng tương tự lên bào thai người và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, báo cáo này không khẳng định là với lượng BPA là bao nhiêu thì sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và hệ sinh dục của con người.

 

Mẹ bầu uống nước đóng chai liệu có an toàn

 

Ảnh: Shutterstock.

2. Tác hại của BPA với mẹ bầu

Các hợp chất hữu cơ BPA hiện diện trong hầu hết các chai nước bằng nhựa có thể gây tổn hại cho cả mẹ và thai nhi cụ thể như:

- Tiếp xúc với BPA có thể làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non.

- BPA ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng trong tử cung của thai nhi.

- Làm tăng nguy cơ mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường thai kỳ loại 2.

- Tăng nguy cơ tiền sản giật.

- Tiếp xúc với BPA trong thời gian mang thai có thể dẫn đến suy giảm nhận thức, trầm cảm và một số ảnh hưởng khác đến hệ thần kinh.

3. Vì sao mẹ bầu không nên uống nước đóng chai?

Vì nguồn gốc và độ tinh khiết của nước đóng chai không rõ ràng, mẹ sẽ khó đảm bảo được sản phẩm đó có an toàn với mẹ và bé hay không. Ngoài ra, nước đóng chai cũng có thể chứa các hóa chất hòa tan ngấm vào đó theo thời gian trôi qua và có nguy cơ gây ra các bệnh có hại bên cạnh đó, việc ô nhiễm nước cũng có thể xảy ra trong quá trình đóng chai.

4. Làm thế nào để ngăn chặn tác hại của BPA đối với mẹ bầu?

Mẹ bầu nên chọn nước uống đóng chai không có chứa BPA với ghi chú BPA free được các nhà sản xuất in trên vỏ chai. Mẹ nên cố gắng chọn loại nước đóng chai từ các nhà sản xuất có uy tín như vậy và tránh tiếp xúc với BPA.

Uống nước tinh khiết không chứa độc tố giúp tăng cường sức khỏe của mẹ bầu trong thời gian thai nghén vì vậy mẹ nên chọn nước uống có chất lượng phù hợp để và bảo vệ sự phát triển của thai nhi trong bụng.

 

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ăn uống gì cho ‘sung’?

Khi bước sang tuổi 30, mong muốn "phục hồi" phong độ gối chăn luôn là khao khát và nhu cầu cấp thiết của các cặp vợ chồng. Hỏi: Tôi 34 tuổi, lập gia đình được tám năm rồi. Do làm quản lý...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm