Nội dung
Nhiều đôi vợ chồng mới lần đầu “lên chức”, làm gì cũng sợ ảnh hưởng đến con nên quyết tâm… “cắn răng tuyệt tình” luôn với chuyện chăn gối suốt chín tháng mười ngày

Thật ra, thay vì “cấm vận” chàng, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian tuyệt vời này để khơi lại hương lửa mặn nồng, giúp yêu thương thêm bền chặt.

Chăn gối mặn nồng 3 tháng giữa

Trừ một số trường hợp rất đặc biệt, bác sĩ đặc biệt yêu cầu vợ chồng bạn kiêng gần gũi suốt thai kỳ thì bạn không nên lạnh lùng luôn với chuyện chăn gối, cho anh xã ra rìa và từ khước thẳng thừng mọi đòi hỏi của chàng vì như vậy rất dễ gây nên hậu quả khó lường.

Ai cũng lên án một đức ông chồng vợ đang mang thai mà đi “ăn vụng” bên ngoài là vô lương tâm, nhưng kỳ thực nhu cầu tình dục ở nam giới rất cao. Đang đà sung mãn mà chị em đột ngột ngưng cái rụp suốt cả năm trời (nếu tính luôn thời gian sau khi sinh nở, nuôi con những tháng đầu) thì quả là một thử thách quá lớn cho chàng. Tại sao lại phải thử thách như thế trong khi thực ra vợ chồng bạn hoàn toàn có thể cùng nắm tay nhau để vượt qua khó khăn này?

cấm vận chuyện ấy khi bầu bí - quan niệm sai lầm 100

Bạn cần phải biết là chuyện gần gũi chăn gối (thực hiện an toàn, đúng cách và có kiến thức) hoàn toàn không gây ảnh hưởng xấu tới bé. Càng không có chuyện bố mẹ “làm thế” trong lúc đang mang thai thì em bé sinh ra sẽ… đần độn, kém thông minh, dị tật(!) như một số người truyền miệng (và vẫn có những người khác tin sái cổ!!!). Có điều, nếu bạn quyết định gần gũi vợ chồng thì chỉ nên tận dụng thời điểm 3 tháng giữa thai kỳ (tam cá nguyệt thứ hai). Đây là khoảng thời gian thai đã bám chắc, nguy cơ sẩy đã hầu như không còn, người mẹ cũng thoát khỏi những cơn buồn nôn, ốm nghén đến kiệt sức. Quen thuộc hơn với đứa con trong bụng, người phụ nữ cũng bắt đầu cảm thấy tự tin hơn, thoải mái hơn, những xúc cảm trở về và ham muốn sẽ tăng lên. Nên tránh gần gũi vào 3 tháng cuối vì lúc này cơ thể thai phụ đã trở nên nặng nề. Việc “giao ban” quá nồng nhiệt cũng có thể dẫn đến sinh non.

Những "chi tiết" cần nằm lòng

Tuy không nguy hiểm, nhưng việc giao ban trong giai đoạn “bầu bí” cần có một số quy tắc nhất định mà khi bình thường bạn không hề chú ý. Ví dụ điển hình nhất là chuyện… tư thế. Khi còn vợ chồng son, vợ chồng có thể thử đủ mọi cách, đủ mọi kiểu trên trời dưới đất, miễn sao không gây sốc cho đối phương cũng như không gây nguy hiểm cho bản thân thì coi như đã hoàn thành sứ mệnh. Nhưng một khi đã mang thai thì chỉ nên chọn tư thế nằm nghiêng, được xem là tư thế an toàn nhất. Bạn cần tránh những tư thế có thể gây chèn ép, gây cấn buồng tử cung hoặc tạo nên sự mất thoải mái, mạnh bạo quá mức nguy hiểm cho thai nhi.

Việc kế đến cần quan tâm là các đức lang quân cần cố gắng hiểu thật rõ tâm lý của vợ mình trước khi mong muốn vợ cùng “lâm trận”. Một số thai phụ mất ham muốn trong giai đoạn này trong khi một số khác lại có mức độ ham muốn tăng lên do biến đổi của hormone . Vì thế, nếu như vợ ở trong nhóm đầu tiên, tức là chỉ muốn khước từ mọi thứ thì đức lang quân phải hết sức… từ từ, kiên trì, nhẫn nại bày tỏ những yêu thương, thành ý.

Những chia sẻ ngọt ngào, những cử chỉ âu yếm, những quan tâm săn sóc lúc ban ngày sẽ góp phần mang đến hiệu quả lúc… ban đêm. Tránh tuyệt đối chuyện nài ép khiến vợ phải miễn cưỡng chiều theo sẽ dễ gây tổn thương tâm lý cho người vợ (cho rằng chồng mình quá vô tâm, ích kỷ), sẽ càng khiến mọi sự trầm trọng thêm. Cũng cần lưu ý rằng một số phụ nữ mang thai ngại gần gũi vì cảm thấy cơ thể mình trở nên quá xấu, nhiều chỗ rạn, lên ký, nổi mụn… Người chồng cần tinh ý và phải động viên, khen ngợi vợ, thể hiện được rằng trong mắt mình, vợ luôn là người phụ nữ tuyệt diệu. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc gối chăn hương lửa những tháng giữa thai kỳ.

cấm vận chuyện ấy khi bầu bí - quan niệm sai lầm 100

Một quy tắc khác không được phép quên là vợ chồng bạn phải luôn nằm lòng hai chữ: “cẩn trọng” và “nhẹ nhàng”. Mọi sự hăng hái, nhiệt tình quá mức đều có thể làm tổn thương âm đạo, cổ tử cung vì trong giai đoạn mang thai, niêm mạc âm đạo và cổ tử cung phù nề, dễ gây chảy máu. Cũng cần nhớ rằng dù được cho phép thì tần suất “giao ban” giai đoạn này cũng nên thưa chứ không nên liền liền hay cách ngày, dễ gây mệt mỏi cho thai phụ. Sau khi gần gũi, trong trường hợp ra máu, bạn bắt buộc phải liên lạc ngay với bác sĩ và có sự kiểm tra tình hình cẩn thận.

Các đức lang quân cũng cần lưu ý bảo đảm vệ sinh sạch sẽ trước mỗi lần gần vợ, vì nếu người chồng bị viêm nhiễm vùng sinh dục thì những người “lãnh đủ” ngay tức khắc sẽ chính là vợ và thai nhi bé bỏng trong bụng mẹ.

Không nên gần gũi trong lúc mang thai nếu chị em:

- Đã từng có tiền sử sẩy thai

- Từng bị ra máu trước đó

- Từng được bác sĩ cảnh báo động thai, dọa sẩy thai

- Cao huyết áp

- Mang đa thai (thai đôi, thai ba…)

- Có nguy cơ vỡ nước ối

- Có bệnh/ tật hở eo cổ tử cung

- Đang bị hoặc nghi là bị tình trạng nhau tiền đạo


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm