Nội dung

1. "Vui trung thu cùng khám phá Đông Nam Á" tại Bảo tàng Dân tộc học (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy) trong hai ngày 14-15/9, thời gian 8h30-12h và 14h30-18h30.

Tại đây, bé được hướng dẫn làm các loại đồ chơi trung thu như đèn ông sao, đèn kéo quân, ông tiến sĩ, ông đánh gậy...; làm đồ chơi bằng lá, đất, bột; tập cắt tỉa hoa quả và bày mâm cỗ trung thu; hát đồng dao và kể sự tích trung thu…; tham gia nhiều trò chơi dân gian đánh đu, cà kheo, nhảy bước, bịt mắt bắt dê...; xem biểu diễn múa lân, múa rối nước (vào các giờ 10h, 11h30, 14h30, 16h).

Bên cạnh đó, các bé cũng có cơ hội tìm hiểu nền văn hóa của các nước Đông Nam Á thông qua chương trình múa hát dân gian, trình diễn và thử trang phục, thưởng thức ẩm thực. Các bé cũng có thể tham gia một số trò chơi đố vui về quốc kỳ, quốc huy, tiền tệ, kiểu chào của các nước ASEAN...

Giá vé vào cổng: Người lớn 40.000 đồng, sinh viên 15.000 đồng, học sinh, trẻ em 10.000 đồng. Các trò chơi hoàn toàn miễn phí, một số thậm chí còn có quà cho người tham gia.

Những sự kiện trung thu đang chờ bé
Bé chứng kiến quy trình làm cốm tại lễ hội Trung thu ở Bảo tàng Dân tộc học. Ảnh: B.T

2. “Lễ hội Trung Thu” tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (đường Giảng Võ, Ba Đình) từ ngày 14 đến 18/9

Gồm nhiều hoạt động dân gian như đấu vật, thổi cơm thi, rước đèn, rước ông tiến sĩ giấy; các trò chơi, đồ chơi truyền thống dịp trung thu; các hoạt động làm bánh, vẽ mặt nạ giấy bồi, làm đèn ông sao…

Với tiêu chí “Nâng cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt”, các gian hàng tham gia lễ hội đều là những mặt hàng sản xuất trong nước. Tất cả được diễn ra trong không gian đậm chất làng quê Việt với cổng làng, cây đa, giếng nước, sân đình…

3. “Dung dăng dung dẻ, dắt trẻ dạo chợ quê” tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (đường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm) gồm 5 suất diễn vào các khung giờ 9h, 18h, 20h ngày 15/9 và 18h, 20h ngày 19/9.

Bên cạnh thưởng thức tiết mục ca múa nhạc với những ca khúc trung thu truyền thống, các em nhỏ còn được tham gia màn rước đèn tháng 8 cùng nhiều nghệ sĩ, ca sĩ Hoài Phương, Ứng Anh Tuấn, Thu Nga, Vân Anh, Minh Tuyến…

Khán giả nhí cũng được thưởng thức những tiết mục múa rối dân gian, xiếc thú như chó Bingo, gà trống, gấu tập thể dục và những hoạt cảnh kịch mang ý nghĩa của đêm hội trăng rằm như chú Cuội, chị Hằng “ngao du trần gian”, Cuội ơi xuống đây chơi...

Bên ngoài tiền sảnh là không gian trưng bày tái hiện một góc chợ quê thú vị để bé chụp ảnh.

4. “Lễ hội Trung thu 2013” tại Triển lãm Vân Hồ (Đường Hoa Lư, Hai Bà Trưng) từ ngày 14 đến 19/9.

5. “Vui đón trăng rằm năm 2013” tại Nhà thiếu nhi TP HCM (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3) từ 17h đến 21h ngày 18 và 19/9.

Các hoạt động, sân chơi bao gồm sân khấu “Đêm hội trăng rằm” (biểu diễn múa, xiếc, ảo thuật, văn nghệ thiếu nhi, chú Cuội, chị Hằng vui đón trăng cùng các bé); sân khấu “Muông thú đón trăng” biểu diễn nghệ thuật múa rối; sân chơi “Trò chơi dân gian - Đèn nước”; sân chơi “Khéo tay” với nội dung: làm bánh phục linh, tô tượng, tranh cát, trang trí lồng đèn, trang trí mặt ông địa, trò chơi xếp - dán lồng đèn, trò chơi nặn đất làm bánh, làm con vật bé yêu thích (nặn tò he), trò chơi xỏ hạt làm ngôi sao, con chuồn chuồn, trò chơi làm tranh, khung hình, sân chơi gốm; biểu diễn Lân – Sư – Rồng.

Lễ hội Rước đèn Trung thu tại các tuyến đường giáp với Nhà Thiếu nhi thành phố do thiếu nhi các đội, nhóm, CLB, các lớp năng khiếu của Nhà Thiếu nhi thực hiện.

6. "Ngày hội yêu thương – Trung thu 2013" tại Khuôn viên Hội nhà báo (Alexandre De Rhodes, quận 1), thời gian 8–20h ngày 14/9.

Đến với ngày hội này, các bé sẽ được tham gia nhiều trò chơi đánh trống ếch, múa sư tử, làm bánh dẻo, tập đan móc đồ trang trí lót ly, tách trà, lọ hoa, làm lồng đèn… Các bé cũng được gặp gỡ nghệ nhân ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh, Tâm Cát và các bà mẹ, chị khéo tay Hoàng Oanh, nghệ nhân văn hóa dân gian MC Thanh Tùng, tham gia buổi đố thơ “Trăng thu quê hương”.

Bé được học sống đẹp: mời uống trà, rước đèn trung thu quanh khuôn viên, góp bánh trung thu tặng các bạn kém may mắn.

Đặc biệt nếu tham gia một số trò chơi, các bé sẽ có cơ hội được nhận phần thưởng là những cuốn sách có ý nghĩa. Đây là năm thứ tư, chương trình được Hội quán các bà mẹ tổ chức. Ban tổ chức đề cao giá trị tinh thần và mối quan hệ cha mẹ - con cái nên khuyến khích phụ huynh tham gia trò chơi cùng con.

Vui lòng đăng ký: 0932.093.545/0949.742.792, chương trình hoàn toàn miễn phí.

7. "Mái ấm gia đình Việt - Đêm hội trung thu 2013" tại Nhà thi đấu quân khu 7 (đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận) vào lúc 16-20h30 ngày 19/9.

Đây là chương trình dành riêng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đến từ mái ấm nhà mở, Hội người mù, trường Giáo dưỡng tại TP HCM và các tỉnh lân cận. Tại đây, các bé sẽ được tham gia trò chơi vận động, sáng tạo, trò chơi dân gian, tham gia cuộc thi trang trí lồng đèn, trang trí đầu lân, xem trình diễn múa lân, rước đèn, nhận quà (bánh trung thu, đèn lồng...) và ăn uống.

Chương trình văn nghệ gồm những tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, dự kiến có Hồ Ngọc Hà, Thanh Ngọc, Nguyễn Phi Hùng... và những tiết mục do nhà mở tham gia. Đặc biệt là vở kịch Cuội lên cung trăng do đạo diễn Nghi Tuấn, giảng viên ĐH Sân khấu Điện ảnh dàn dựng.

Điểm đặc biệt là trước đó ngày 15/9, ban tổ chức đã phát động chương trình làm 2.500 lồng đèn để tặng các em vui chơi và rước trong đêm hội trung thu.

Kim Kim

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Bé 5 tuổi không chịu làm việc gì

Con tôi 5 tuổi, đang học lớp lá, rất hiếu động, không tập trung nhưng học thì mau nhớ. Cháu mắc bệnh lười và chậm chạp, biết mà không chịu làm, cái gì cũng nhờ người khác làm.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Đầu bếp nhí cán bột làm bánh Trung thu

Bé Gia Khanh chăm chú dùng thanh gỗ tròn cán nắm bột cho mịn rồi vo thành viên để nhồi vào khuôn làm bánh Trung thu. Bên dưới, các bạn lớp chồi trường mầm non trong trang phục đầu bếp chăm chú theo dõi. 

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm