Nội dung

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giai đoạn lý tưởng để yêu nhà bạn bắt đầu ăn dặm là khoảng từ 4 tháng đến 6 tháng tuổi. Bước vào giai đoạn này, mẹ sẽ phải chú ý nhiều hơn, không chỉ quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của con mà cần chuẩn bị những phụ kiện đi kèm sao cho tiện lợi và đảm bảo sức khỏe cho bé.

Dưới đây là một vài gợi ý để các mẹ có thể tiết kiệm thời gian, chuẩn bị những món đồ cần thiết khi bé ăn dặm.

Những món đồ cần có khi bé bắt đầu ăn dặm
Với các mẹ không có nhiều thời gian chuẩn bị và mua sắm thì bộ chế biến thức ăn Combi giá 540.000 đồng là một lựa chọn hợp lý. Với bộ sản phẩm này, bạn sẽ yên tâm với dụng cụ nghiền thức ăn trong giai đoạn đầu bé tập ăn dặm. Đến giai đoạn bé dần quen, bạn có thể sử dụng đến dụng cụ bào vụn thức ăn, băm thịt, giúp bé học nhai. Bên cạnh đó, trong bộ sản phẩm còn có dụng cụ nghiền thực phẩm để bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào cần thiết, hỗ trợ cho quá trình chế biến thức ăn cho bé. Rất nhiều các sản phẩm hỗ trợ giai đoạn ăn dặm của bé như muỗng, bát, nắp đậy cũng được cung cấp đầy đủ trong bộ sản phẩm này.
Những món đồ cần có khi bé bắt đầu ăn dặm
bình ăn dặm là một trong những sản phẩm tiện lợi mà mẹ nên sắm để giúp bé thoải mái bước vào một giai đoạn dinh dưỡng mới. Chiếc bình ăn dặm giá 219.000 đồng có thiết kế thông minh với thân bình và thìa làm từ nhựa an toàn và silicon cao cấp, không có BPA có thể chịu được nhiệt. Khi cho bé ăn, mẹ chỉ cần bóp nhẹ thân bình là bột ăn dặm sẽ chảy ra lòng thìa, rất vệ sinh và tiện lợi.
Những món đồ cần có khi bé bắt đầu ăn dặm
Bát cho bé trong quá trình ăn dặm cũng là một sản phẩm đặc biệt mẹ cần lưu ý. Chiếc bát tập ăn cho bé thiết kế đặc biệt với phần miệng bát kéo dài thay cho một chiếc yếm, đảm bảo giúp bé dễ ăn, không bị rơi thức ăn gây bẩn quần áo. Sản phẩm được làm từ nhựa mềm, dễ rửa và không có chất BPA.
Những món đồ cần có khi bé bắt đầu ăn dặm
Với các bé từ 12 tháng tuổi trở lên, bạn có thể cho bé tự tập ăn những đồ ăn mềm. Chiếc bát nhựa chia ngăn giá 159.000 đồng sẽ khiến con yêu nhà bạn  thích thú. Với thiết kế dạng ngăn phân chia các khẩu phần thức ăn, nắp đậy kín đảm bảo vệ sinh, tay cầm 2 bên và các miếng mút dính giúp bát không bị rơi vỡ khi bé tập đi. Đây là một sản phẩm mẹ nên chuẩn bị cho con yêu để có một giai đoạn ăn dặm thật thú vị.
Những món đồ cần có khi bé bắt đầu ăn dặm
Ngoài ra, mẹ cũng có thể sắm cho bé yêu nhà mình một chiếc bát nhựa nhiều lớp giá 75.000 đồng để phục vụ cho quá trình ăn dặm. Chiếc bát có thiết kế 3 lớp: lớp bát nhựa đựng, lớp bát nhựa đỡ và phần quai cầm nhựa, bé yêu nhà bạn có thể thoải mái cầm chiếc bát theo bất kể chiều nào, thậm chí đặt úp bát xuống cũng không sợ đồ ăn rơi ra sàn. Sản phẩm phù hợp đựng những đồ ăn khô như trái cây xắt nhỏ, bánh ăn dặm hay snack...
Những món đồ cần có khi bé bắt đầu ăn dặm
Trong quá trình bé ăn dặm, mẹ cũng bắt đầu tập cho con yêu phản xạ cầm thìa để tự xúc ăn. Bộ sản phẩm thìa Elfin Doll giá 155.000 đồng có xuất xứ từ Nhật Bản sẽ phù hợp với các bé mới tập xúc. Với thiết kế quay lệch về một bên để bé dễ dàng cầm nắm, bé có thể sử dụng những chiếc thìa để tự xúc đồ ăn một cách độc lập mà không bị rơi.
Những món đồ cần có khi bé bắt đầu ăn dặm
Nếu chưa sắm được bộ sản phẩm ăn dặm đầy đủ cho bé, bạn cũng có thể mua riêng lẻ từng món. Trong đó, một sản phẩm khá quan trọng là máy nghiền thức ăn bằng tay giá 185.000 đồng. Sản phẩm được làm bằng nhựa an toàn, thiết kế dễ dàng tháo lắp, có thể sử dụng trong lò vi sóng và thuận tiện khi mang theo trong những chuyến đi xa.
Những món đồ cần có khi bé bắt đầu ăn dặm
Bạn cũng có thể sử dụng chiếc máy xay quay tay giá 250.000 đồng với tính năng như một chiếc máy sinh tố thu nhỏ và không cần phải sử dụng điện, tiện dụng dùng ở mọi nơi. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, dễ tháo lắp để vệ sinh, đồng thời sẽ là một sản phẩm cực hữu dụng nếu gia đình bạn có kế hoạch đi du lịch cùng bé yêu.
Những món đồ cần có khi bé bắt đầu ăn dặm
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị những chiếc hộp đựng thức ăn đa năng, thông minh có giá 170.000 đồng trong giai đoạn cho bé ăn dặm. Sản phẩm được làm từ nhựa an toàn, không có BPA và thiết kế 4 ngăn riêng biệt có thể giúp bạn bảo quản nhiều loại thực phẩm khô cho bé. Ngoài ra, nắp mở tròn nhỏ phía trên cũng giúp bạn thuận tiện cho việc lấy bất cứ loại đồ ăn nào mà không ảnh hưởng đến 3 ngăn còn lại.
Những món đồ cần có khi bé bắt đầu ăn dặm
Cuối cùng, bạn cũng nên chuẩn bị cả chiếc ghế tập ăn thật xinh xắn giá 790.000 đồng để hỗ trợ tối đa cho con yêu. Với việc tích hợp chiếc ghế có thể căn chỉnh độ cao cùng với khay ăn, bạn có thể thoải mái để bé ngồi cùng bàn ăn với gia đình. Ngoài ra, chiếc ghế có thể xếp gọn để mang theo cùng khi gia đình bạn đưa bé đi du lịch. Sản phẩm sử dụng cho các bé từ 6 tháng đến 4 tuổi.

(Nguồn: Sendo.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Bí quyết giảm stress khi con la hét

Chúng ta đều mong chờ tiếng khóc và la hét của một đứa trẻ sơ sinh. Nhưng đến một tuổi rồi mà bé vẫn la hét thì thật là khó chịu. Bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân để xử lý phù hợp tình huống. 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

10 lỗi nên tha cho bé

Con làm đổ sữa, không chịu nhường đồ chơi cho em, không tập trung khi học bài... đều làm bạn phát cáu, nhưng những lỗi này không phải do bé cố ý.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm