Nội dung

Dưới đây là vài gợi ý của Parenting giúp bạn giảm volume của bé.

Bí quyết giảm stress khi con la hét

Đừng quát mắng khi bé la hét. Ảnh: Sfgate.

Đừng quát mắng trở lại: Mỗi gia đình chỉ nên có một cái loa, vì vậy hãy giữ cho giọng nói của bạn mềm mại và bình tĩnh. Bé luôn có xu hướng bắt chước, dần dần bé sẽ áp dụng giai điệu của bạn.

Chấp nhận sự giúp đỡ. Đừng ngại, công việc của bạn là trở thành người mẹ tốt nhất mà bạn có thể, và điều đó có nghĩa là đôi khi bạn cần phải nhờ người khác giúp đỡ. Bạn có thể để bố hay ông bà bế bé ra ngoài trước khi bạn nổi cáu và mất bình tĩnh.

Để ý các tình huống bé la hét: Bạn nên quan tâm bé la hét thường xuyên hay chỉ ở những thời điểm nhất định, như lúc đói, buồn chán., hay mệt. Phần lớn các bé dưới một tuổi la hét bởi vì không nói được. Bạn có thể giúp đỡ bé bằng cách diễn lại từ bé muốn nói. Nếu bé rít lên khi đang loay hoay trong xe tập đi, bạn hãy hỏi bé: “Con muốn ra ngoài phải không” và lấy tay làm hiệu bế bé ra. Khi bé chọn những tín hiệu này và học cách truyền đạt những gì bé cần, bé sẽ có ít lý do để la hét.

Đừng nhìn bé chằm chằm  Bạn không cần phải quá lo lắng bởi giai đoạn la hét của bé sẽ không kéo dài mãi mãi đâu.

Ngoài ra, khi em bé la hét để vòi vĩnh một thứ gì đó mà bạn không đồng ý, bạn có thể đánh lạc sự chú ý của bé bằng cách bế bé ra một không gian khác hay chính bạn cũng giả vờ mè nheo như bé, bé mải nhìn bạn mà quên mất mục đích khi la hét của mình…

Kim Kim

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

10 lỗi nên tha cho bé

Con làm đổ sữa, không chịu nhường đồ chơi cho em, không tập trung khi học bài... đều làm bạn phát cáu, nhưng những lỗi này không phải do bé cố ý.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Chiêu mua sắm tiết kiệm mùa sale

Hỏi và kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua. Nhiều mặt hàng giảm giá khi mua không được trả lại. Chỉ mua những sản phẩm thực sự cần thiết, không ham đồ rẻ không dùng được.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm