Nội dung

Mạnh mẽ quyết định làm mẹ đơn thân

Cũng như nhiều “single mom” khác, chị Thảo Nguyễn (32 tuổi - Đống Đa, Hà Nội) đã trải qua thời gian đau khổ vì tình cảm đổ vỡ, rồi mạnh mẽ giữ lại bào thai đang mang trong bụng. Nhớ lại tháng ngày mang bầu, chị Thảo gạt nước mắt kể: “9 tháng 10 ngày thai kỳ là chuỗi ngày mình rơi vào trạng thái chấn động và túng quẫn khi bị bỏ mặc lúc đang bầu 4 tháng. Khi đó, mình sợ mẹ không chấp nhận con gái hư hỏng, đã từng liều mạng ôm bụng bầu lao vào ô tô nhiều lần nhưng bất thành”.

Tự tử không được, chị Thảo lấy lại tinh thần và quyết định sinh con một mình. Để có tiền trang trải cuộc sống, chị chăm chỉ chịu khó làm thuê cho cửa hiệu trang điểm. Hằng ngày, bữa ăn của mẹ con chị chỉ vỏn vẹn chút thịt và rau. Thậm chí, chị không dám bỏ ra vài trăm nghìn mua sữa dành cho bà bầu.

 Những lần tự tử hụt khi mang bầu của mẹ sở hữu con gái nghìn người mê

Chị Thảo đã tìm thấy bình yên và hạnh phúc bên cạnh cô con gái đáng yêu, xinh xắn

Ngày vỡ ối, chị làm túi to túi nhỏ nhập viện. Chị cho hay, mình chị tự chăm lo cho bản thân chờ giây phút con gái yêu chào đời khỏe mạnh. Tuy nhiên, con vừa cất tiếng khóc đã được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm đường ruột cấp, cách ly khỏi mẹ.

Một mình ôm con chạy khắp các viện

4 ngày sau sinh, bác sĩ thông báo bé không bị bệnh đường ruột, chuyển về phòng bệnh của chị Thảo. Về nhà 2 tháng, chị tiếp tục khăn gói bế con vào viện. Như một tiếng sét ngang tai, bác sĩ chẩn đoán bé mắc tim bẩm sinh. Không tin lời bác sĩ, chị quyết ôm con chạy khắp các viện kiểm tra và kết quả đều như lần đầu.

“Mình suy sụp hoàn toàn khi biết con mắc bệnh hiểm nghèo. Thời điểm đó, mình không có tiền nên chuyện chạy chữa cho con rất xa vời. Mỗi ngày, con cười toe toét khiến mình có động lực cố gắng giữ con lại. Mình đã đứng dậy cầu cứu khắp nơi nhưng không ai dang tay. Cuối cùng, mình đi vay lãi và nhờ mẹ chạy vạy mượn tiền làm phẫu thuật cho cháu”, chị Thảo cho biết. 

Đủ tiền, chị Thảo đưa con vào viện đăng ký làm phẫu thuật tim. Những ngày nằm chờ, bệnh viện gặp trục trặc, chị đưa con về nhà. Do gặp tình huống xấu trong chuyến đi ô tô, bé mắc viêm phổi nặng.

 Những lần tự tử hụt khi mang bầu của mẹ sở hữu con gái nghìn người mê

Bé San San (4 tuổi), con gái chị Thảo sở hữu vẻ đẹp thiên thần và hồn nhiên

3 tháng con gái nằm viện cấp cứu, chị Thảo chuẩn bị sẵn tinh thần con ra đi bất cứ lúc nào. Nhiều lần chứng kiến bé truyền kháng sinh, lấy ven nát tay nát chân,…chị đau đớn đến tột cùng. Có đêm, chấn áp phổi con tăng, chị phải thức rong bé đi khắp khoa trên khoa dưới trong bệnh viện.

“Đến ngày mổ, mình đưa con xuống gặp bác sĩ. Họ lắc đầu với ca bệnh của bé. Nghe tin đó, mình kiệt sức hẳn và giao con cho người bạn chăm sóc. Tới giờ xuống phòng phẫu thuật, con sốt cao, nhưng mình vẫn mạnh mẽ quyết định đánh cược số phận của bé trong tờ giấy cam kết. Cuối cùng, con đã phối hợp nhịp nhàng với bác sĩ tạo nên điều diệu kỳ khiến mọi người ngạc nhiên”, chị tâm sự

Phương pháp nuôi dạy con “độc nhất vô nhị”

Con không có bố là điều thiệt thòi của bất kỳ đứa trẻ nào. Vì vậy, chị Thảo Nguyễn luôn cố gắng dành cho con nhiều tình cảm để bù đắp thiệt thòi. Nhưng, chị không bao giờ nuông chiều con và có phương pháp nuôi dạy khá đặc biệt.

 Những lần tự tử hụt khi mang bầu của mẹ sở hữu con gái nghìn người mê

Mẹ con chị Thảo thường xuyên diện đồ đôi, cùng nhau đi chơi

“Mình coi con như một người bạn, dành nhiều thời gian để tâm sự, trò chuyện và đặt ra những nguyên tắc rõ ràng. Trước tiên, con không được phép nói trống không với ngời lớn. Thứ 2, cái gì không phải của mình, con tuyệt đối không được động vào. Nếu muốn, con phải xin phép. Đặc biệt, mình luôn dạy con tính tự lập, việc gì trong khả năng hoặc khó hơn một chút, con phải tự làm. Cuối cùng, mình dạy con biết yêu thương mọi người”, chị Thảo chia sẻ cách dạy con.

Nhỏ tuổi, bé San San đã hiểu điều mẹ nói và thực hiện một cách tuyệt đối. Chị cho biết thêm, quan điểm dạy con của chị có một điểm khác: Con tự chăm sóc cho mình sẽ tốt hơn mẹ chăm sóc cho con. Vì vậy, khi con biếng ăn, chị sẽ giải thích cho con biết thức ăn rất tốt cho sức khỏe, giúp con có sức mạnh chống lại bệnh tật,…

Hiện tại, cuộc sống của 2 mẹ con chị Thảo khá ổn định. Bé San San thậm chí còn được rất nhiều người yêu mến, nhớ mặt nhớ tên khi sở hữu vẻ ngoài xinh xắn cùng những bộ ảnh đầy ấn tượng. Nhờ chịu khó làm việc, chị đã tiết kiệm được số tiền nhỏ đảm bảo nuôi dạy bé San San. “Bản thân mình không ghét hay thù hận người cũ, nên cuộc sống khá vui vẻ và hạnh phúc. Giờ, mình chỉ mong con luôn khỏe mạnh và chăm ngoan, học giỏi”, chị Thảo chia sẻ.

 Những lần tự tử hụt khi mang bầu của mẹ sở hữu con gái nghìn người mê

Đặc biệt, mẹ con chị rất hay đi lễ chùa tĩnh tâm

 Những lần tự tử hụt khi mang bầu của mẹ sở hữu con gái nghìn người mê

Chị cho biết, bé San San rất ngoan ngoãn và nghe lời mẹ

 Những lần tự tử hụt khi mang bầu của mẹ sở hữu con gái nghìn người mê

Khi chị bận công chuyện, bé có thể tự lo cho bản thân

 Những lần tự tử hụt khi mang bầu của mẹ sở hữu con gái nghìn người mê

Những hình ảnh của San San được chia sẻ trên trang cá nhân...

 Những lần tự tử hụt khi mang bầu của mẹ sở hữu con gái nghìn người mê

...được đông đảo cư dân mạng quan tâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm