Nội dung

Buổi sáng thứ 6 ngày 13, cái ngày mà người ta thường e dè sợ hãi những điều không may mắn, tin dữ về một ông bố/một người chồng ở xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Yên Bái, vì bế tắc trong việc giải quyết mâu thuẫn gia đình đã cầm dao chém trọng thương em vợ rồi về nhà ép hai đứa con uống thuốc trừ sâu - để 3 bố con cùng chết, thực sự khiến dư luận chao đảo. 

Cách đây gần 2 tuần, cái chết đau thương của 2 người lớn - là một cặp vợ chồng và sự ra đi tức tưởi của 2 người con (đứa lớn 23 tuổi, đứa nhỏ chỉ 12 tuổi) trong ngôi nhà trên phố Trần Phú (TP Thanh Hóa) đã khiến dư luận bàng hoàng. Một ông bố, trong lúc cùng quẫn vì nợ nần, vì cùng đường làm ăn, đã tự tay gây nên vụ thảm án bằng cách đầu độc vợ và 2 con, sau đó treo cổ tự tử. 

Theo cơ quan điều tra, khi khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ nhiều vỏ thuốc tân dược, kim tiêm, lá thư, đoạn ghi âm tuyệt mệnh… đặc biệt, tay phải của ông Hà vẫn còn đeo găng tay. Từ các yếu tố trên, cảnh sát nhận định có thể ông Hà đã chuẩn bị và tính toán rất kĩ lưỡng trước khi ra tay đầu độc cả gia đình. Cụ thể, lợi dụng lúc vợ là chị Trần Thị Nhung (42 tuổi) và 2 con trai Ngô Duy Tân (23 tuổi), Ngô Quang Ninh (12 tuổi) ngủ say, Ngô Lê Hà đã đeo găng tay hòa tan thuốc độc vào cốc, sau đó dùng xilanh bơm vào miệng từng người. 

Những đứa con bị bắt phải chết theo cha mẹ chúng làm gì nên tội

Căn nhà ở Thanh Hóa nơi diễn ra cái chết thương tâm của cả một gia đình.

Khi tưởng tượng đến cảnh mọi người đã ngủ say, ông Hà đeo găng tay, hòa loại thuốc có độc tố cực mạnh vào cốc rồi dùng xilanh bơm vào miệng vợ và hai con khiến họ chết khi đang ngủ..., nhiều độc giả sửng sốt. Sự cùng quẫn bế tắc trong chuyện làm ăn ở đây, đã khiến ông sẵn sàng hạ độc để vợ con đi theo mình - gánh cùng cái hạn chết người mà trong đó, 2 đứa con khôi ngô tuấn tú của gia đình đâu hề có tội?!

Người chết thì đã mang theo bao uẩn khúc sang thế giới bên kia, ắt hẳn ông Hà đã rơi vào tình trạng kiệt quệ cả về suy nghĩ - không thể so sánh với người bình thường. Nhưng việc người cha đầu độc cả 2 đứa con chỉ để cả nhà có thể chết bên nhau (như ông chia sẻ trong thư tuyệt mệnh), thì quả là cú sốc lớn đối với tất cả những ai theo dõi vụ án này. 

Theo dòng dư luận, người viết bài cũng đã xem những bức ảnh thật đẹp của con trai cả ông Hà là Ngô Duy Tân (23 tuổi) và Ngô Quang Ninh (12 tuổi). Ngô Duy Tân đang ở tuổi trưởng thành, một chàng trai có vẻ ngoài rất khôi ngô, nhiều người đã rớt nước mắt khi biết cậu con trai cả đã có người yêu vài năm và hai người đang định tiến tới hôn nhân. Hay cháu Ngô Quang Ninh với nét thông minh, hiền lành... Chết để chấm dứt mọi khổ đau - thật ra chỉ là lý thuyết của kẻ cùng đường. Còn với gia đình, họ đã đem lại những dấu chấm hết oan nghiệt, đau lòng!

Và rồi đến vụ án ngày 12/11, thì dư luận lại càng muốn gào thét lên rằng "Xin hãy để cho những đứa trẻ được yên, đừng bắt chúng phải chịu đựng sự trả giá cho mâu thuẫn mà người lớn gây nên!". 

Những đứa con bị bắt phải chết theo cha mẹ chúng làm gì nên tội

Người dân đau đớn nhìn đám tang 3 mạng người trong căn nhà ở xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

Chiều ngày 12/11, Phạm Chí Thành cùng em vợ là anh Đào Văn Phú lên đồi, nói là để chặt cây và ra tay chém Phú. Khi mọi người biết và đưa anh Phú đi cấp cứu, có người phát hiện tại nhà Thành đã có 3 xác chết từ bao giờ. Sau khi gây án, Thành về nhà ép hai con uống thuốc sâu cùng tự tử. Khám nghiệm tại hiện trường, cơ quan công an thu được nhiều vỏ thuốc trừ sâu. Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm 3 bố con: bố là Phạm Chí Thành (32 tuổi) cùng con trai Phạm Văn Công, đang học lớp 5 và Phạm Văn Đạo, học lớp 2.

Do mâu thuẫn gia đình, chị Đào Thị Chí (30 tuổi, vợ Thành) bỏ đi miền Nam làm ăn. Sau đó, Thành cùng 2 con chuyển vào miền Nam sinh sống cùng mẹ và em trai. Cách đây không lâu, Thành cùng 2 con trở về quê và xin gia đình bên vợ nối lại tình cảm nhưng bị từ chối nên xảy ra vụ việc đau lòng. Vậy là người vợ thường xuyên bị chồng đánh đập, đã bỏ vào miền Nam và để lại 2 cháu nhỏ cho Thành nuôi dưỡng. 

Những đứa con bị bắt phải chết theo cha mẹ chúng làm gì nên tội

Những dòng hận đời, hận người mà Thành viết lên ảnh của hai vợ chồng thủa mặn nồng

Ông bố trong lúc tuyệt vọng vì không xử lý được khủng hoảng gia đình, đã cầm dao đâm chém em vợ bị thương nặng. Điều khiến mọi người thực sự bàng hoàng là người đàn ông này trở về nhà, ép hai đứa trẻ 11 và 7 tuổi uống thuốc trừ sâu rồi 3 bố con cùng chết. 

Tại hiện trường, Cơ quan công an đã tìm thấy một lá thư Thành để lại, trong đó có nói về nguyên nhân sự việc và trong bức thư, Thành bày tỏ sự tuyệt vọng khi bị vợ bỏ và cho rằng gia đình vợ xa lánh nên quẫn bách sẽ trả thù rồi tự sát.

Chỉ trong thời gian ngắn, những "cái chết chùm" đã tạo nên một bóng đen khủng khiếp trong dư luận về cách mà người lớn xử lý khủng hoảng cá nhân - để bao nhiêu đắng cay, đau đớn cuối cùng dồn hết lên đầu con trẻ. Những cái chết quá oan ức, nhiều độc giả đã thốt lên rằng hai cháu bé còn chưa đủ khổ vì mẹ bỏ đi hay sao, nay lại bị chính bố mình ép phải chết... Ngay cả người vợ là người duy nhất còn sống trong cái "gia đình" từng đủ 4 gương mặt, chắc gì chị đã không thoát khỏi ám ảnh đến hết cuộc đời, sống trong nỗi day dứt vì đã bỏ lại 2 đứa trẻ vô tội để tìm đường thoát một mình...

bi kịch gia đình, nợ nần chồng chất, ám ảnh không lối thoát trong cuộc sống đầy vất vả bon chen đã tạo nên những vụ án mạng đau lòng như thế này. Tạm không bàn đến uẩn khúc của người lớn, chỉ xin hãy thương lấy những đứa trẻ vô tội. Chẳng có nhẽ, sai lầm duy nhất của chúng - là đã lỡ được sinh ra trong những gia đình coi thường mạng sống đến vậy?!

Sứ Giao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm