Nội dung

Nhiều người nghĩ rằng thành phần váng sữa có nhiều chất béo nên mua về cho con ăn như bữa chính, hy vọng con tăng cân nhanh chóng. Song thực tế, váng sữa được sử dụng từ lâu ở các nước phát triển trên thế giới và được coi là một sản phẩm bổ sung dưỡng chất, không thay thế cho bữa ăn chính, được sử dụng cho mọi lứa tuổi.

Những điều cần biết khi chọn váng sữa cho con
Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua váng sữa. Ảnh minh họa.

Ở những nước phát triển như Đức, Pháp, các chuyên gia và bác sĩ dinh dưỡng cho rằng trẻ em trên một tuổi có thể sử dụng váng sữa. Theo đó, ở những sản phẩm váng sữa nhập ngoại đều có thuật ngữ "dessert" (đồ tráng miệng) trên bao bì.

Giá thành của các loại váng sữa nhập ngoại hiện nay khá cao so với mức thu nhập còn "khiêm tốn" của nhiều gia đình Việt Nam. Bởi quy trình sản xuất váng sữa khá phức tạp và tốn kém, 100kg sữa tươi chỉ thu được 1,2kg váng sữa. Đây cũng là lý do khiến nhiều hãng sữa trong nước chưa có ý định sản xuất váng sữa. Hiện nay, mới chỉ có Công ty sữa Mộc Châu sản xuất váng sữa với mức giá khoảng 20.000 đồng mỗi vỉ, còn giá sản phẩm ngoại nhập dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng mỗi vỉ, với hai hương vị chính là vani và socola.

Những điều cần biết khi chọn váng sữa cho con
Thị trường hiện nay có rất nhiều loại váng sữa. Ảnh minh họa.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, các loại váng sữa nhập ngoại chủ yếu được nhập từ các nước châu Âu như Đức, Pháp, Nga… Những mặt hàng nổi tiếng như Monte, Fontana... được sản xuất trực tiếp ở  Đức, về Việt Nam theo đúng quy trình nhập khẩu qua các quy định kiểm tra khắt khe của Nhà nước. Còn một số loại khác được giới thiệu là "hàng xách tay" với mức giá rất khác nhau.

Sản phẩm được sản xuất tại châu Âu đều phải tuân thủ những quy định rất chặt chẽ về an toàn thực phẩm của EU. Khi nhập khẩu trực tiếp, để đảm bảo hàng hoá không bị hỏng, các doanh nghiệp phải thực hiện quy trình bảo quản hàng hoá phức tạp, bảo quản trong các container lạnh trong suốt quá trình di chuyển với nhiệt độ từ 4 độ C đến 8 độ C. Trên bao bì nhiều sản phẩm nhập ngoại, thành phần không được nêu chi tiết nên không ít người tiêu dùng hoang mang. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu chi tiết thêm trên các phương tiện truyền thông, trên các website của công ty nhập khẩu, thậm chí là các website của nhà sản xuất tại nước ngoài, các bà mẹ sẽ có những lựa chọn hợp lý.

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, việc đem đến một sản phẩm đáng tin cậy và tốt cho người tiêu dùng là tiêu chí hàng đầu của các công ty. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua sắm để chọn được loại phù hợp với túi tiền và mục đích sử dụng.

Ngọc Bích

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Giáo dục cảm xúc tích cực cho trẻ 1-3 tuổi

Ở giai đoạn này, trẻ bắt đầu hình thành cảm xúc tự hào khi được khen ngợi và xấu hổ nếu bị chê trách. Vì thế người lớn nên thường xuyên khen ngợi khi các em có hành động tốt, nếu bé phạm lỗi, cần nhắc nhở nhẹ nhàng.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Kiềm chế cơn giận mất khôn khi dạy con

Vừa xoa dầu khuynh diệp vào vết bầm trên người bé Bi, chị Thanh (Q4, TP HCM) vừa ân hận ước gì không quá nóng giận với con. Cũng may, Bi mới chỉ tím một bên vai và u trán khi bị mẹ đẩy chứ chưa đến nỗi thương tật phải đi viện.

Xem thêm  

Bé không chịu ngồi yên có phải bị tăng động?

Con gái đầu của tôi được 5 tuổi. Tôi đã đọc rất nhiều tài liệu về những triệu chứng trẻ bị tăng động và thấy con mình có những biểu hiện giống hệt: Bé không ngồi yên một chỗ mà luôn tìm cách nghịch một thứ gì đó. 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Những khoảnh khắc của bé Ken - Nhật Anh

Bé Ken tên thật là Lâm Đức Nhật Anh, còn có tên Phi Long do ông bà nội gọi, chào đời ngày 25/5/2012. Dưới đây là những bức hình của bé ở hai thời điểm: Chưa đầy tháng và bây giờ, khi đã hơn 1 tuổi.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm