Nội dung
Những công dụng hữu ích từ khoai tây

- Làm mềm những đôi giày cũ: Giày để lâu không sử dụng sẽ bị khô cứng. Muốn làm cho da giày mềm lại, hãy xẻ củ khoai tây ra làm đôi, cầm nửa củ chà mạnh lên mặt da, nó sẽ mềm lại. Sau đó, đánh bóng bằng xi.

- Chùi sạch tranh sơn mài: Gọt vỏ khoai, cắt theo chiều dọc cho có nhiều nhựa, thoa nhẹ lên bức tranh, sau đó lấy miếng giẻ mềm thấm nước, lau nhẹ lại rồi để khô, bức tranh sẽ sáng và bóng.

- Lau đồ vật bằng kim loại: Các đồ vật bằng kim loại để lâu ngày bị cũ, rỉ sét, muốn đánh bóng lại như mới, hãy lấy nửa củ khoai tây chà mạnh lên món đồ, sau đó dùng giẻ mềm đánh bóng lại.

- Chùi mặt kính: Kính tủ hay gương soi bị hơi nước làm cho ố mờ, cũng lấy khoai tây chà lên rồi lau cho sạch lại, mặt kính sẽ sáng đẹp.

- Làm cho mỡ không bị cháy đen: Mỡ chiên bánh, chiên chả... thường bị cháy đen. Để tránh điều đó, hãy cắt bỏ một nhúm khoai tây để vào chảo mỡ.

(Theo Đại Đoàn Kết)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm