Nội dung

Đồng phục đã không còn chỉ là những bộ trang phục quần đen áo trắng “cổ hủ”, rộng thùng thình với chất liệu nóng bức, khó chịu như xưa.

Có thể nhiều cha mẹ sẽ “choáng” khi biết rằng học sinh ngày nay đi học có thể có tới hàng chục bộ đồng phục khác nhau: đồng phục mùa hè, mùa đông, đồng phục học thể dục, học nhạc, đồng phục lớp…với kiểu dáng, thiết kế cầu kỳ và đẹp không kém các diễn viên “Hàn Quốc”. 

Ở Hà Nội, nhiều ngôi trường đã rất chú trọng trang bị cho học sinh của mình những bộ đồng phục cực bắt mắt và sành điệu. Đương nhiên, đi kèm với nó cũng là những mức giá cao ngất ngưởng. Con thích nhưng bố mẹ lại khá “đau ví”.

Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark

Là một trong những trưởng tiểu học thuộc loại nổi tiếng ở Hà Nội, trường Đoàn Thị Điểm không chỉ được biết đến với bề dầy thành tích mà còn bởi chi phí học không hề rẻ. Một học sinh tiểu học của trường có tới hàng chục bộ quần áo đồng phục bao gồm: 2 áo thun Polo, 2 áo sơ mi cộc tay, 2 đến 3 quần sooc hoặc váy, 1 mũ, 2 áo sơ mi dài tay, 1 áo len, 1 áo blazer...

Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark cũng đưa ra những qui định rất cụ thể cho đồng phục học sinh như: Áo đồng phục - màu trắng không hoa văn, đeo thẻ học sinh và luôn được là phẳng, Tất trắng, không hoa văn, giày da màu đen tuyền (giày che kín ngón chân), luôn giữ sạch - giày cao tối đa 2cm, tóc gọn gàng, sạch sẽ và không nhuộm màu. 

Học sinh phải thay trang phục thể thao/bơi lội khi tham gia tất cả các hoạt động về thể chất. Trẻ phải mang giày thể thao trong các giờ thể dục. Vào mùa đông, trường sẽ bổ sung thêm 1 áo len gile và 1 vest cho học sinh. 

Chi phí cho một bộ đồng phục đầy đủ có thể lên tới vài ba triệu.

 Những bộ đồng phục tiền triệu của học sinh hà nội

 Những bộ đồng phục tiền triệu của học sinh hà nội

Đồng phục học sinh bé gái ở trường Đoàn Thị Điểm Ecopark khá đáng yêu.

 Những bộ đồng phục tiền triệu của học sinh hà nội

Mùa đông, học sinh có thêm áo gile và vest.

Trường Marie Cuire

Không lựa chọn những gam màu truyền thống như xanh coban, trắng, đen…, đồng phục học sinh tiểu học trường Marie Cuire lại có màu xanh lá cây và vàng kaki nhạt khá bắt mắt. Được biết, vải may đồng phục được nhà trường lựa chọn từ chất liệu đắt tiền rất thoáng mát, đồng thời đặt may tại một thương hiệu quốc tế của Hàn Quốc có công ty tại Việt Nam.

Trường Marie Cuire cũng chia ra làm hai loại đồng phục là mẫu đồng phục Hè - Thu (bao gồm 2 áo thun Polo, 1 quần dài, 1 quần sooc hoặc 1 chân váy) và Đông - Xuân riêng.

 Những bộ đồng phục tiền triệu của học sinh hà nội

Đồng phục học sinh tiểu học trường Marie Cuire có màu sắc đẹp, mát mắt.

Giá đồng phục Hè – Thu được biết áo phông vào khoảng 150 nghìn, quần dài, quần sooc và váy là 280 nghìn, chưa kê đồng phục mùa đông. Tính ra, mỗi bộ đồng phục đầy đủ cũng có giá không dưới 1 triệu đồng. Với học sinh tiểu học, mức phí đồng phục này được trưởng Marie Cuire hỗ trợ và phụ huynh không phải đóng thêm.

 Những bộ đồng phục tiền triệu của học sinh hà nội

Mẫu đồng phục giáo viên (trái) và học sinh tiểu học (phải)

 Những bộ đồng phục tiền triệu của học sinh hà nội

Thông báo về phí đồng phục của trường Marie Cuire năm học 2014-2015

Trường Olympia Hà Nội

Đồng phục học sinh Trường liên cấp Olympia có giá vào loại “khủng” nhất trong các trường tư ở Hà Nội. Đồng phục của trường được thiết kế tiêu chuẩn Mỹ, phong cách Mỹ với áo sơ mi dài tay, caravat cho học sinh cấp 2 và cấp 3. Chỉ có các bé tiểu học là được mặc áo phông cộc tay vào mùa hè.

 Những bộ đồng phục tiền triệu của học sinh hà nội

Đồng phục học sinh tiểu học trường Olympia được thiết kế đúng chuẩn Mỹ.

 Những bộ đồng phục tiền triệu của học sinh hà nội

Ngoài ra, trường còn quy định học sinh không được tay áo dài, cà vạt kéo sát cổ, bên trong áo len, đi tất đen và giày da đen khi ở giờ học bình thường, tất trắng và giày da trắng trong giờ thể dục.

Một bộ đồng phục học sinh nam gồm: 2 áo vest, 2 áo sơ mi, 2 áo sợi, 2 quần âu, 2 bộ thể thao mùa hè, 2 bộ thể thao mùa đông, 1 cà vạt. Đồng phục nữ gồm: 2 áo vest, 2 áo sơ mi, 2 áo sợi, 2 chân váy, 2 bộ thể thao mùa hè, 2 bộ thể thao mùa đông, 1 cà vạt.

 Những bộ đồng phục tiền triệu của học sinh hà nội

Trên trang web, trường Olympia quy định rõ ràng cách mặc đồng phục của học sinh theo từng ngày.

 Những bộ đồng phục tiền triệu của học sinh hà nội

Học sinh trường Olympia có nhiều mẫu đồng phục khác nhau cho từng sự kiện.

Phí đồng phục của nhà trường cũng không hề rẻ. Ở bậc tiểu học, giá đồng phục là 3,9 triệu cho bé nam và gần 4 triệu cho bé nữ. Bậc THCS là 4.764.000 đồng/nam và 4.246.000 đồng/nữ; THPT là 5.122.000 đồng/nam và 4.828.000 đồng/nữ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm