Nội dung

Món mì ramen Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon và tiêu biểu cho đất nước mặt trời mọc. Người Nhật cũng rất sáng tạo trong việc chế biến món mì này thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Thế nhưng, có lẽ hiếm ở nơi đâu lại có một món mì ramen gây ấn tượng mạnh cho người thưởng thức như món ramen bùn.

Nhìn thì rùng mình nhưng khi ăn mì ramen bùn lại ngon đã miệng

Nhìn thì rùng mình nhưng khi ăn mì ramen bùn lại ngon đã miệng

Món mì bùn hay ramen bùn này có tên gọi Oiwa Ramen Tokudori, đây là món đặc biệt của cửa hàng mì Oiwatei tại thành phố Kariya thuộc tỉnh Aichi (Nhật Bản). Điểm đặc biệt của món ăn này đó là thay vì có nước dùng thông thường như các loại mì khác thì nó có một lớp đặc sánh giống như bùn phủ kín bên trên.

Do đó, mọi người thường gọi món ăn độc đáo này là “mì bùn”. Món mì bùn Oiwa Ramen Tokudori này có phần nước dùng quá đậm đặc và đục ngầu nên nhìn không khác gì bùn. Thậm chí nhiều người từng thưởng thức món ăn này còn truyền tai nhau rằng phần nước dùng đặc tới mức bạn có thể dựng đứng chiếc thìa lên mà không đổ. Phần nước dùng này là hỗn hợp của thịt lợn và gà hầm tạo độ ngon ngọt, đậm đặc và chất lượng vô cùng.

Nhìn thì rùng mình nhưng khi ăn mì ramen bùn lại ngon đã miệng

Nhìn thì rùng mình nhưng khi ăn mì ramen bùn lại ngon đã miệng

Món mì bùn này cũng có nhiều nguyên liệu khác đi kèm, ví dụ như hành xanh, rong biển mà bạn dễ dàng nhìn thấy bên trên tô mì. Nếu lần đầu thưởng thức có lẽ bạn sẽ thấy thắc mắc khi gọi là mì nhưng lại không hề thấy sợi mì nào trong bát. Thực tế phần mì sợi và thịt lợn đã hoàn toản ẩn sâu dưới lớp nước dùng “bùn” đặc sệt. Chỉ khi bạn dùng đũa đảo lên mới thấy được những sợi mì thơm ngon.

Mặc dù phần nước dùng có màu bùn và đặc sệt ban đầu sẽ khiến thực khách cảm thấy không đẹp mắt và khó ăn nhưng khi thưởng thức thì ai cũng phải công nhận hương vị rất tuyệt vời.

Nhìn thì rùng mình nhưng khi ăn mì ramen bùn lại ngon đã miệng

Một người dùng Twitter @yukki_yp đã ghé ăn món mì bùn tại cửa hàng Oiwatei và đăng tải hình ảnh lên mạng thì không lâu sau đã nhận được hơn 12.000 lượt thích, chứng tỏ mì bùn kì lạ này thật sự rất thu hút sự quan tâm của mọi người.

Món mì bùn Oiwa Ramen Tokudori có giá 900 yên (khoảng 198 nghìn) và với phần nước dùng khác biệt này đã giúp cửa hàng mì Oiwatei rất nổi danh nên lúc nào cũng có đông nghịt khách đến ăn. Thậm chí, trước giờ mở cửa nửa tiếng đồng hồ, thế nhưng bên ngoài đã có hơn 20 người chờ đợi để giành lấy cơ hội thưởng thức món mì ngon.

Nhìn thì rùng mình nhưng khi ăn mì ramen bùn lại ngon đã miệng

Nếu có dịp đến đây thì hãy mạnh dạn gọi và thưởng thức xem độ ngon của món mì này đến mức nào mà đủ khiến nhiều người khen ngợi hết lời đến thế.

>> XEM TIẾP:

 Choáng váng với món mì Ý dài tới 9m, phải dùng kéo cắt mới ăn được

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm