Nội dung
Nhiều thực đơn ăn chay trong dịp rằm tháng 7

Tiệc buffet ở nhà hàng Vân Cảnh.

Chuẩn bị sớm và chu đáo có lẽ là nhà hàng của khách sạn Equatorial với sự đảm trách của ông đầu bếp Ng KoK Leong (người Hoa) chuyên chế biến các món ăn chay theo công thức mới vừa đơn giản vừa hấp dẫn. Thực đơn tại đây có những món từ đơn giản như canh cải thảo, măng hầm với nấm đông cô cho đến các món cầu kỳ hơn như gà chiên sốt chanh, rau thập cẩm hầm đậu hũ ki và đặc biệt là tôm chay chiên trộn với trái cây, ruột heo chay hầm với gừng và nấm mèo, vịt hầm khoai môn...

Theo ông Ng KoK Leong, các món chay mới lạ trên tuy có hơi cầu kỳ nhưng công thức chế biến lại không quá phức tạp, mọi người có thể chế biến tại nhà cho gia đình thưởng thức. Chương trình này được thực hiện kéo dài từ ngày 1 đến 31/8.

Nếu bạn thích kiểu ăn tự chọn buffet, tại Nhà hàng Vân Cảnh cụm khách sạn Quê Hương từ ngày 8/8 đến 7/9 vào 17h đến 21h mỗi ngày sẽ tổ chức chương trình Buffet chay mùa Vu Lan với chủ đề "Lời cảm ơn đấng sinh thành", bao gồm gần 50 món ăn chay các loại. Giá vé 69.000 đồng/người lớn và 35.000 đồng/trẻ em, miễn phí nước sâm. Bên cạnh đó, tại nhà hàng Đông Du, trong số nhiều thực đơn soạn sẵn cho các bàn tiệc, thực khách có thể chọn riêng một thực đơn gồm những món ăn chay (chỉ phục vụ buổi trưa) với 5 món giá 48.000 đồng.

Ngoài ra, hiện tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm đông lạnh tự chọn cũng đã chuẩn bị rất nhiều món ăn chay được chế biến sẵn, sản xuất trong nước hoặc nhập từ nước ngoài để các hộ gia đình có thể thưởng thức tại nhà. Các món ăn chế biến này khá phong phú, hầu như các loại thức ăn mặn có loại nào là thức ăn chay cũng có loại ấy, chẳng hạn như gà rút xương chay, vịt quay chay, cá rút xương, các loại giò chả chay...

(Theo Lao Động)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm