Nội dung
Nhà tạo mẫu valerie mckenzie có duyên với vn

Valerie McKenzie thường làm đẹp cho Hồng Nhung.

- Đang ở Paris, trung tâm thời trang thế giới, tại sao chị lại sang VN?

- Tôi có máu phiêu lưu đấy. Hay là tôi có duyên với Việt Nam? Vì tôi thấy người Việt Nam bây giờ sống mạnh mẽ, nhiều cá tính lắm, nhưng lại ít sử dụng màu sắc trong trang phục. Đó là chỗ cho nhà thiết kế hoạt động nghề nghiệp. Ở Hà Nội và Sài Gòn, tôi được tự do sáng tạo mẫu thời trang, tự do kết hợp Đông Tây trong thiết kế trang phục. Tôi rất thích thiết kế quần áo, váy cho phụ nữ, trẻ con và cả đàn ông VN.

- Chị có nghĩ người Việt có nhiều nhược điểm về hình thể, khó mặc đẹp?

- Người Việt đẹp theo cách riêng của họ. Tôi cho rằng ca sĩ Hồng Nhung đẹp với số đo 80-50-80 vì cô ấy chỉ cao có 1m50. Khi may đồ biểu diễn cho Hồng Nhung, tôi thấy cô ấy xinh nhỏ như một con búp bê kiểu Barbie phương Đông. Huống hồ, ngoài vẻ xinh xắn Việt Nam ấy, Hồng Nhung là người có tính cách mạnh, độc đáo. Khi cô ấy gặp tôi, nhờ thiết kế thời trang biểu diễn sân khấu, tôi đã trả lời, như đã trả lời nhiều ca sĩ khác: Tôi không phải nhà may đo cho một người. Tôi là nhà... may mặc cho nhiều người. Cho số đông. Nhưng cuối cùng, tôi đã bị thuyết phục bởi thân hình nhỏ xinh, tính cách riêng, cách biểu diễn và tiếng hát của cô ấy. Thế là Hồng Nhung thành ngoại lệ duy nhất của tôi. Gót chân Achille của tôi đấy.

- Chị có nghĩ rằng nhờ chị mà nhiều người Việt trở nên đẹp hơn?

- Có thể lắm chứ. Tôi cho rằng, với một số mẫu, tôi đã gợi lại những bộ quần áo ngày xưa mà người Việt từng mặc rất đẹp mà bây giờ, họ có thể cho là đã xưa rồi. Ví dụ bộ quần áo bà ba của phụ nữ Nam Bộ và bộ quần thâm, áo cánh của phụ nữ Bắc Bộ. Rồi áo tứ thân, năm thân, váy đen buông chùng, yếm đào, khăn vấn đuôi gà của miền Bắc. Và áo dài Hà Nội, áo dài Huế, áo dài Sài Gòn. Và chất liệu nữa. Việt Nam có quá nhiều chất liệu may mặc, dệt tay từ nguyên liệu thực vật phong phú như tơ tằm, vải bông... 

(Theo Lao Động)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thế Bảo và việc thiết kế trang phục cho phim lịch sử

Được biết đến với những chương trình thời trang lớn như Lễ hội áo dài ở Festival Huế, Tuần lễ thời trang VN..., anh tình cờ trở thành người thiết kế trang phục cho phim. Đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng đã yên tâm giao cho anh lo toàn bộ quần áo trong bộ phim "Ngọn nến hoàng cung"

Xem thêm  

Chung kết Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh

Đêm 26/4, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) sẽ diễn ra cuộc thi với sự trình diễn của 20 cô gái lọt vào vòng chung kết từ 3.000 thí sinh. Chương trình gồm 2 phần: trang phục (áo dài, áo tắm, trang phục tự chọn) và ứng xử. 3 người đứng đầu sẽ được tặng một chuyến du lịch châu Á.

Xem thêm