Nội dung

- Anh nghĩ thế nào khi có ý kiến cho rằng các thiết kế của anh không dành cho người có thu nhập trung bình?

- Người ta luôn khao khát vươn đến những gì mình không có. Tôi cũng vậy. Tôi xuất thân từ gia đình nông dân, nên những mẫu của tôi hướng đến sự sang trọng, quý phái, là cái tôi cảm thấy mình còn thiếu. Hơn nữa, tôi rất chú trọng vào việc lựa chọn chất liệu. Những chất liệu quý được nhập và xử lý rất tốn kém, mất nhiều công sức.

- Như vậy anh tự thu hẹp đối tượng phục vụ của mình?

- Không hẳn vậy. Tôi cũng có những thiết kế rất bình dân, nhưng có khi để cả năm cũng không bán hết. Người ta quen với những mẫu ấn tượng của tôi hơn. Tôi chưa có điều kiện phổ biến trang phục của mình đến thị trường ở ngoài TP HCM, nhưng cũng có khá nhiều khách hàng ngoài Bắc đến với tôi trong những dịp công tác, du lịch.

Tuy nhiên, theo tôi, phụ nữ châu Á nói chung còn e ngại trong việc thể hiện cá tính. Họ vẫn còn giữ quan niệm “đồng phục” trong ăn mặc. Những chất liệu như organza, thun dập cùng những màu sắc táo bạo vẫn chưa được dễ chấp nhận.

- Anh là giảng viên lớp Thiết kế thời trang ở Hội Mỹ thuật TP HCM. Vậy anh có hướng cho học viên theo gu thiết kế của mình?

- Tôi chỉ có thể hướng dẫn cho họ quan niệm chung về cái đẹp, còn gu là do sự định hình dần dần, nó cũng phụ thuộc cá tính mỗi người. Bản thân tôi cũng không mang dấu ấn của một nhà thiết kế nào, nhưng tôi đặc biệt thích phong cách thời trang châu Âu.

Thanh phương đem phong cách châu âu vào thời trang vn Thanh phương đem phong cách châu âu vào thời trang vn Thanh phương đem phong cách châu âu vào thời trang vn
Thanh phương đem phong cách châu âu vào thời trang vn Thanh phương đem phong cách châu âu vào thời trang vn Thanh phương đem phong cách châu âu vào thời trang vn

Kiên Trinh

Ảnh: Vũ Ngọc Đăng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập áo tắm của nhà may Xuân Thu

Trên chất liệu thun bốn chiều, áo tắm năm nay ưu tiên nhiều cho kiểu hai dây với những đường cắt gợi cảm. Kiểu áo ống đi cùng quần sooc hoặc váy lưng xệ cũng rất duyên và sinh động với một ít bèo và hoa văn cổ điển. Màu sắc làm một cuộc đổi ngôi: rực rỡ, tươi tắn và tinh tế hơn với những gam nóng, mạnh.

Xem thêm  

Công Trí - người chuyên thiết kế trang phục cho ca sĩ

Thành lập công ty ngay từ khi học năm thứ 2 đại học, đơn đặt hàng đầu tiên của anh đến từ Phương Thanh. Và không uổng công của Trí khi năm 2001, Phương Thanh đã đoạt danh hiệu "Ca sĩ ăn mặc ấn tượng nhất". Tiếp sau đó Minh Thuận, Mỹ Tâm, Việt Quang, Thanh Thảo cũng nhờ anh thiết kế trang phục biểu diễn.

Xem thêm