Nội dung
Công trí - người chuyên thiết kế trang phục cho ca sĩ

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

- Thiết kế thời trang cho ca sĩ có những nguyên tắc gì?

- Trang phục phải thể hiện tính cách ca sĩ, nội dung bài hát và không được trùng lặp. Hầu hết các ca sĩ đều không thích trùng bất cứ một chút gì, từ vải vóc, màu sắc đến kiểu dáng. Vì vậy làm đồ cho càng nhiều ca sĩ càng nhọc công. Nhiều khi Trí phải lang thang hết chợ này đến chợ kia, phải vận động anh em, bạn bè nước ngoài đem vải về, không miếng nào giống miếng nào. Có như thế mới đáp ứng được nhu cầu của họ. Còn có một điều hết sức đặc biệt, đó là phải rất cẩn thận. Mỗi lần cùng ca sĩ thử đồ, Trí là người trực tiếp kiểm tra từng đường kim, mũi chỉ, nút áo... Nếu không chẳng may trong lúc trình diễn bỗng dưng bị tuột chỉ hay rách thì không chỉ ca sĩ bực mình và mất niềm tin, mà chính bản thân mình cũng cảm thấy xấu hổ ghê gớm. Mỗi lần làm đồ cho ca sĩ nào mình cũng hồi hộp lắm, cứ như bản thân đứng trên sân khấu vậy.

Công trí - người chuyên thiết kế trang phục cho ca sĩ

Ca sĩ Thanh Thảo.

- Hiện nay có nhiều ý kiến phê bình về việc trang phục của ca sĩ hở hang, anh nghĩ sao?

- Điều đầu tiên mà ca sĩ yêu cầu khi thiết kế trang phục là làm sao cho thật thoải mái. Chẳng hạn như tay nào cầm micro hay bài nào nhảy múa nhiều thì mình phải may cho rộng hơn để dễ dàng cử động. Còn họ không yêu cầu gì về việc may hở bụng, hở ngực mà chỉ đòi hỏi làm sao cho đẹp, lịch sự, độc đáo, phù hợp với bài hát. Ca sĩ bây giờ sành điệu và am hiểu thời trang lắm. Phần lớn họ phó thác cho nhà thiết kế, vì thế hầu như những ca sĩ danh tiếng ít phạm phải sai lầm về trang phục quá lố hay kệch cỡm.

Công trí - người chuyên thiết kế trang phục cho ca sĩ

Nhóm MTV.

- Tại sao anh không chọn cho mình một ca sĩ để làm đồ riêng?

- Tôi đâu có chọn, họ chọn tôi đấy chứ. Tuy nhiên, tôi cũng thích làm cho nhiều ca sĩ vì theo tôi, độc quyền chưa hẳn là hay và dễ bị nhàm chán. So với những nhà thiết kế khác thì hàng của tôi giá phải chăng, hàng làm gấp, hôm nay đặt mai lấy cũng được. Mặt khác, ca sĩ ít khi mặc trang phục nào quá 3 lần diễn, mà họ thường cất vào tủ làm kỷ niệm. Vì vậy, lâu lâu cũng được xem lại sản phẩm của mình. Chẳng hạn như tủ đồ của ca sĩ Minh Thuận có hàng trăm bộ, và không bao giờ bán đi cả.

(Theo Người Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Venezuela không tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2003

Sự kiện này được ví như một giải bóng đá thế giới mà thiếu mặt Brazil. Do thiếu kinh phí, hoa hậu của đất nước này là cô Mariangel Ruiz, 23 tuổi, không thể đến tranh tài tại thủ đô Panama vào 3/6 tới.

Xem thêm  

Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2003

Tuần lễ thời trang Xuân Hè lần thứ 4 do Vinatex, Fadin và tạp chí Mốt Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra trong ba đêm (25-27/5) tại Nhà hát TP HCM. Chương trình có sự tham gia của 14 nhà thiết kế với gần 750 bộ trang phục.

Xem thêm