Nội dung

Gian bếp là nơi giữ lửa và vượng khí của cả gia đình

Theo quan niệm của người Việt, gian bếp đóng vai trò rất quan trọng và là nơi giữ lửa và vượng khí mỗi gia đình. Vào các ngày Tết Nguyên Đán, gian bếp là nơi các thành viên trong nhà quây quần bên nồi bánh chưng xanh, bên những mâm cỗ ngày xuân, trò chuyện thân tình, chia sẻ với nhau.

Theo văn hóa truyền thống, có nhiều tập tục liên quan đến bếp trong ngày Tết như: cúng, tiễn ông Công, ông Táo về trời, nấu bánh chưng, bánh tét, trang trí nhà bếp, nấu các món ngon ngày Tết…Có thể nói, gian bếp chính là nơi mang nguồn năng lượng sống và gắn kết tất cả các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, vào dịp Tết nguyên đán người Việt càng chăm chút cho căn bếp gọn gàng sạch sẽ, nấu các món ăn cổ truyền thơm ngon, đẹp mắt để giữ cho “Bếp ấm, nhà vui”, mang lại vượng khí và may mắn cho cả gia đình.

Nguyên liệu vàng để bắt đầu một năm mới rực rỡ khởi sắc

Gian bếp là nơi giữ lửa và vượng khí cho cả gia đình trong năm mới

Dầu ăn là nguyên liệu “vàng” để bắt đầu một năm mới tươi vui, khởi sắc

Dầu ăn là nguyên liệu nền tảng trong mỗi bữa ăn ngày ngày, và là gia vị đầu tiên được sử dụng trong mỗi bữa ăn khai bếp của năm mới. Dân gian ta quan niệm rằng những gì màu vàng thường mang đến tài lộc, phú quý cho năm mới. Đó là lý do người Việt thường chưng cành mai vàng, đồng tiền vàng, thư pháp chữ vàng trong nhà vào dịp đầu năm. Dầu ăn không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà sắc vàng óng ả còn mang đến ý nghĩa về mặt phong thủy cho gian bếp ngày Tết. Theo văn hóa, dầu ăn thuộc hành thủy, là một trong ngũ hành của hoạt động khai bếp đầu xuân, mang lại sinh khí, may mắn cho cả gia đình.

Thêm vào đó, dầu ăn cũng chính là linh hồn của các món chiên rán giòn ngon, một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của ba miền. Bởi người Việt ta quan niệm các món chiên rán đại diện cho sinh sôi nảy nở, với tiếng tí tách vui tai, màu sắc vàng óng ả, thêm tiếng cắn giòn rụm đầy hứng khởi lại càng khiến cho không khí mâm cơm những ngày đầu năm thêm rộn rã, vui tươi và hạnh phúc.

Nguyên liệu vàng để bắt đầu một năm mới rực rỡ khởi sắc

“Dầu ăn chính là linh hồn của các món chiên rán giòn ngon không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết”

Tết có Tường An – Cát Tường An Khang

Lấy cảm hứng từ chính tên gọi của thương hiệu, "Tường" trong cát tường, "An" trong an khang cùng với hình ảnh chú voi, tượng trưng cho sức mạnh, sự thông thái, thành công và thịnh vượng.

Theo từ điển Hán - Việt, Cát (Kiết) nghĩa là điềm tốt, phước lành hay điều lành. "Cát tường" ý nói đến những điều may mắn, tốt lành trong năm mới. Còn "An Khang" đại diện cho sự khỏe mạnh bình an, yên ổn mặt tinh thần. "Tết có Tường An, Cát Tường An Khang" là một tín hiệu tích cực cho một năm mới rực rỡ, thành công và ngập tràn hạnh phúc với tất cả mọi người."Cát Tường An Khang" chính là một tín hiệu để cùng nhau bắt đầu một năm mới rực rỡ, thành công và ngập tràn hạnh phúc.

Nguyên liệu vàng để bắt đầu một năm mới rực rỡ khởi sắc

“Tết có Tường An, Cát Tường An Khang” sẽ là một tín hiệu tích cực cho một năm mới rực rỡ, an vui và ngập tràn hạnh phúc.

Truy cập ngay vào fanpage Tường An - bí quyết giòn ngon để nhận những tín hiệu tích cực từ Tường An.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm