Nội dung

Hawaii là một thiên đường nhưng lại có rất nhiều hiểm họa. Bình thường, người ta căng mắt ra tìm kiếm những dấu hiệu của các thảm họa thiên nhiên như bão lốc, sóng thần, động đất, núi lửa hay ngập lụt. Nhưng giờ đây, người dân Hawaii lại có một mối lo mới: tên lửa.

Người dân hawaii phản ứng ra sao sau báo động tên lửa"Tên lửa đạn đạo đang bay tới Hawaii. Tìm nơi trú ẩn ngay lập tức. Đây không phải là diễn tập."

Hawaii là một tiền đồn cực kỳ quan trọng của quân đội Mỹ với căn cứ hải quân và không quân, cộng thêm bộ tư lệnh Thái Bình Dương trên đảo Oahu. Vì thế, 8 giờ 7 phút sáng ngày thứ 7 vừa qua khi báo động tên lửa tấn công xuất hiện trong suốt 38 phút trên màn hình điện thoại của dân cư trên đảo, hoảng loạn đã xảy ra. Dù sau đó, chính quyền bang Hawaii cho biết đây chỉ là sai lầm, nó cũng đã ảnh hưởng lớn đến người dân nơi đây.

Người dân hawaii phản ứng ra sao sau báo động tên lửaChiến hạm Missouri đậu trong Trân Châu Cảng là một điểm hút khách du lịch.

Theo những thông tin được đưa trên các mặt báo Mỹ, cả cư dân và khách du lịch tại đây đều hết sức hoảng hốt trước thông tin về tên lửa. Họ chạy đi tìm nơi ẩn nấp, và một số bắt đầu gửi những tin nhắn vĩnh biệt đến người thân của mình. Trên mạng xã hội, những screenshot chụp lại tin nhắn của chính quyền bang Hawaii lan tràn với tốc độ chóng mặt.

Người dân hawaii phản ứng ra sao sau báo động tên lửaNgười dân hawaii phản ứng ra sao sau báo động tên lửa

Sự việc được báo cho tổng thống Donald Trump, khi đó đang đi đánh golf tại Florida, và Ajit Pai, chủ tịch Ủy ban thông tin liên bang yêu cầu điều tra sự việc. Toàn bộ nước Mỹ được đặt trong tình trạng báo động cho đến 8:45 sáng ngày hôm đó, khi mọi thứ được xác nhận là hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, cuộc sống của người dân đã bị xáo trộn.

“Tôi đã gửi tin nhắn “I love you” đến tất cả những thành viên trong gia đình. Mọi thứ có vẻ như siêu thực vào thời điểm đó,” Noah Tom, một người dân Honolulu nói. “Đèn đỏ sáng lên và mọi người đều bóp còi giục nhau vượt đèn đỏ thay vì dừng, bởi họ muốn về nhà. Mọi thứ rất tồi tệ,” Celeste Russell, một người dân khác cho biết.

Người dân hawaii phản ứng ra sao sau báo động tên lửaMột người cha cố gắng đưa con gái mình xuống cống thoát nước.

Amy Pottinger là vợ của một phi công không quân Mỹ đóng tại Hawaii. Cô và hai đứa con sống trong một căn cứ quân sự ở Hawaii trong khoảng một năm rưỡi. Khi đó, cô không thấy tin nhắn báo động trên điện thoại của mình, nhưng chồng cô – người đang trên đường đi làm – gọi cho Amy và nói rằng anh đang trở lại. “Mọi người chui xuống gầm bàn để ẩn náu, và chạy vào trong các tòa nhà trông có vẻ chắc chắn,” Amy nhớ lại.

Người dân hawaii phản ứng ra sao sau báo động tên lửaNgười dân tìm nơi trú ẩn trong các tòa nhà lớn.

Bà Kenyatta Hines, một người làm việc cho hải quân Mỹ và vừa chuyển nhà đến Hawaii 3 tuần trước nói rằng mình nhảy khỏi bồn tắm để đọc tin nhắn và cố gắng gọi cho bạn trai đang đóng tại Trân Châu Cảng.

“Khi đó, điện thoại không thể gọi được, khiến tình trạng cực kỳ căng thẳng.” Bà không biết phải làm gì nên tập trung lại cùng hàng xóm, và họ nghĩ mình sẽ dùng xe hơi để chạy đến hàm trú ẩn gần nhất. Kenyatta nói rằng bà rất may mắn bởi hàng xóm của mình là dân địa phương và biết phải làm gì.

Báo động được đăng trên truyền hình địa phương.

Tuy nhiên, một phần rất lớn những người ở Hawaii không phải là dân địa phương mà là du khách hoặc đến thăm người thân. Anh Adnan Mesiwala đến đây cùng gia đình mình, và cho biết khi báo động vang lên, cả gia đình anh kinh hoàng trước thông tin nhận được. Họ đang ở trên tầng 36 của Hyatt Regency trên đảo Honolulu, và khách sạn yêu cầu hành khách ở lại bên trong.

“Đó là một buổi sáng hoảng loạn. Vợ tôi khóc và chẳng biết phải làm gì,” anh nói. Cha anh, ông Kutub Mesiwala bổ sung thêm rằng với tình hình căng thẳng hiện tại ở Triều Tiên, ông nghĩ rằng đó là sự thật.

Người dân hawaii phản ứng ra sao sau báo động tên lửaVịnh Hanauma luôn rất đông du khách tắm biển.Người dân hawaii phản ứng ra sao sau báo động tên lửaBãi biển Hanauma vắng vẻ sau khi bị sơ tán, nhưng một du khách quyết định ở lại chụp bức ảnh này.

"Tôi và chồng ngồi ở sảnh khách sạn, nói chuyện như bình thường. Tôi post lên Facebook 'thật vui khi được biết mọi người' và gọi điện cho mẹ mình," một du khách khác nói. "Tôi hành xử bình tĩnh một cách bất ngờ khi mọi người đều hoảng loạn. Tôi nghĩ nếu mình chết ngay lúc đó, tôi sẽ ở bên cạnh tình yêu của đời mình và thưởng thức phút cuối cùng bên nhau."

Lời vĩnh biệt của một khách du lịch gửi đến gia đình mình.

Hãng hàng không United Airlines sơ tán các sảnh ở sân bay Honolulu và chuyển hành khách xuống khu vực nhận hành lý bên dưới, trong khi công nhân ở Trân Châu Cảng nháo nhào tìm cách rời khỏi khu vực. Các khách sạn lùa khách xuống các tầng hầm để trú ẩn.

Người dân hawaii phản ứng ra sao sau báo động tên lửa

“Nhân viên khách sạn lùa chúng tôi như bò xuống tầng hầm. Mọi người đều khóc và hết sức hoảng loạn,” Jocelyn Azbell, một khách du lịch kể lại. Họ chờ trong 20 phút và cuối cùng khi nhận được thông tin rằng đó chỉ là báo động giả và hãy cứ sinh hoạt bình thường, tất cả mọi người thở phào nhẹ nhõm.

“Hawaii rất đẹp.” Azbell nói với CNN. “Nhưng tôi không muốn chết ở đây.”

Chuyến bay của Hawaiian Airlines đưa hành khách 'xuyên không' từ năm 2018 về 2017

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm