Nội dung

Google vừa cho biết họ đã xóa 60 trò chơi khỏi Play Store sau khi tổ chức an ninh Check Point khám phá ra chúng chứa những quảng cáo cho các trang web "người lớn" và những thành phần malware gây hại cho thiết bị. Tuy nhiên, có vẻ chúng đã kịp thời gây tai họa cho người dùng, bởi những tựa game này đã được tải về khoảng 3 đến 7 triệu lần dựa trên thống kê của Play Store.

Play store của google đá đít 60 tựa game vì chứa mã độc và quảng cáo nhạy cảmQuảng cáo chứa porn.

Malware bên trong các tựa game này được gọi là “AdultSwine” và có ba chức năng chính: hiển thị những quảng cáo porn từ các trang web, dụ người dùng cài đặt các ứng dụng “bảo vệ máy” giả bắng cách lừa họ rằng thiết bị nhiễm virus, và bắt đăng ký dịch vụ trả phí.

Gần như toàn bộ 60 game này đều là những phiên bản sao chép lại các tựa game nổi tiếng, chẳng hạn “Five Nights Suvival Craft” hay “Drawing Lesson Angry Birds”. Một khi đã được cài đặt, chúng có thể giấu icon của chính mình và thông báo về máy chủ và nhận hướng dẫn hoạt động. Ngoài việc hiển thị quảng cáo khi người dùng chơi game, AdultSwine còn có thể quảng cáo đè lên trên quảng cáo của các ứng dụng khác.

Play store của google đá đít 60 tựa game vì chứa mã độc và quảng cáo nhạy cảmChúng hiển thị thông báo rằng máy bạn đã dính virus, và đưa bạn đến phần mềm diệt virus hay "trình duyệt an toàn" giả.

Google cho biết ngoài việc xóa các tựa game trên, họ cũng hủy tài khoản Google Play của nhà phát triển và sẽ tiếp tục cảnh báo những người dùng đã cài đặt những ứng dụng này. Tuy nhiên, sự tồn tại của những ứng dụng này một lần nữa cho thấy rằng hệ thống tự động kiểm duyệt và cấp phép cho ứng dụng trên Play Store của Google không hề an toàn và có nhiều lỗ hổng cho kẻ gian chơi trò “mèo đuổi chuột” với Google.

Danh sách đầy đủ những tựa game đó có thể được tìm thấy tại đây.

Google cập nhật Android, Chrome, Apps để chống Spectre và Meltdown

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm