Nội dung

Đã từ lâu, các nhà làm luật Mỹ lo ngại về những hiểm họa an ninh tiềm ẩn bởi smartphone của các hãng sản xuất từ Trung Quốc như ZTE hay Huawei. Vì thế, họ đã đưa ra một dự luật mới hồi tuần trước mang tên Đạo luật bảo vệ thông tin của chính phủ Mỹ, trong đó có điều khoản cấm mọi tổ chức chính phủ sử dụng thiết bị được sản xuất bởi ZTE hoặc Huawei, hoặc có linh kiện quan trọng được sản xuất bởi hai công ty này.

Theo thông tin trên trang chủ của đại diện bang Texas là ông Mike Conaway, người đưa ra dự luật, việc sử dụng công nghệ của Huawei và ZTE “mời gọi Trung Quốc do thám mọi hoạt động trong đời sống của chúng ta” và “đe dọa đến an ninh quốc gia.”

Ông cũng dẫn nguồn từ các sĩ quan tình báo và phản gián Mỹ nói rằng Huawei luôn chia sẻ thông tin với chính phủ Trung Quốc, và khi việc kinh doanh của Huawei phát triển tại Mỹ, mối nguy hại này sẽ càng lớn hơn nữa. Ắt hẳn việc người sáng lập Huawei, ông Nhâm Chính Phi từng là sĩ quan quân đội khiến họ không thể bỏ qua mối nghi ngờ của mình.

Mỹ muốn cấm mọi sản phẩm phần cứng từ huawei vì lo ngại an ninh quốc giaMatte 10 Pro, chiếc điện thoại đỉnh cao của Huawei hiện tại.

Đây là một thử thách mới của Huawei sau khi hồi tuần trước, kế hoạch hợp tác với hãng AT&T của Mỹ để bán chiếc smartphone Mate 10 Pro của họ sụp đổ. Sự hợp tác này đã thu hút sự chú ý của các nhà làm luật Mỹ, và theo tờ The New York Times, họ đã gửi kiến nghị chứa những lo ngại của mình lên Ủy ban thông tin quốc gia vào tháng 12 vừa qua.

Trong thời gian qua, các chính phủ trên khắp thế giới đang ngày càng tỏ ra lo ngại với những phần mềm, phần cứng được sản xuất bởi nước ngoài. Hồi năm 2013, chính phủ Úc đã cấm Huawei tham gia vào việc đấu thầu xây dựng hệ thống mạng băng thông rộng quốc gia Úc.

Mỹ muốn cấm mọi sản phẩm phần cứng từ huawei vì lo ngại an ninh quốc giaThủ tướng Úc khi đó, bà Julia Gillard nói rằng họ muốn dự án phải làm được điều nó cần làm.

Năm ngoái, những người đứng đầu 6 tổ chức tình báo lớn nhất của Mỹ đã bày tỏ sự lo ngại về phần mềm chống virus Kaspersky. Trung tâm an ninh mạng của Anh cũng đưa ra một hướng dẫn về việc sử dụng phần mềm này và đưa ra một số mối quan ngại về sự liên kết giữa Kaspersky với chính phủ Nga.

Người dân Hawaii phản ứng ra sao sau báo động tên lửa?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm