Nội dung

anthony bourdain là đầu bếp 59 tuổi, người Mỹ. Trước khi trở thành một tác giả sách, ông là bếp trưởng của nhà hàng nổi tiếng Brasserie Les Halles. Sau khi bài viết “Đừng đọc trước khi ăn món này” của ông đăng trên The New Yorker năm 1997, đầu bếp Bourdain đã rời bỏ vị trí và chiếc tạp dề của mình để chuyển con đường ẩm thực của mình sang một tầm cao khác, trong đó có cả show truyền hình về các vấn đề xoay quanh ẩm thực. Ngoài ra, ông cũng đã viết nhiều cuốn sách ẩm thực bán rất chạy.

 Người ăn bún chả hà nội cùng tổng thống mỹ là ai

Anthony Bourdain

Sau khi đã thành công với nhiều show truyền hình, ông Anthony Bourdain chuyển sang cộng tác với đài CNN (Mỹ) trong một chương trình dài kỳ có tên “Anthony Bourdain: Parts Unknown” (Anthony Bourdain: Những điều chưa biết tới). Chương trình này đã giành được 4 giải thường Emmy. Hiện tại, chương trình đã quay được 8 phần, phần 8 sẽ được phát sóng vào tháng 9 tới.

Làm chương trình ẩm thực du lịch, nên Việt Nam là địa danh không thể nào bỏ qua được của Anthony Bourdain. Bởi ở mảnh đất này hội tụ rất nhiều những món ăn ngon, đặc sản hấp dẫn, đa sắc. Ông cũng đã từng dành nhiều tình cảm, ưu ái cho các món ăn Việt qua nhiều bài viết giới thiệu của mình.

Khi tổng thống Mỹ Obama sang Việt Nam cũng là thời điểm chương trình của Anthony Bourdain ghi hình và chính vị Tổng thống này làm khách mời.  Hơn thế, bún chả là món ăn đặc trưng của người Hà Nội, có từ rất lâu đời. Bún chả cùng nhiều món ăn khác đã làm nên tên tuổi của nền ẩm thực Thủ đô. Có lẽ, chính vì vậy mà bún chả là món ăn được Anthony Bourdain lựa chọn để hẹn gặp và ăn tối cùng Tổng thống Mỹ.

Cả hai đã cùng thưởng thức món bún chả, nem và uống bia, trò truyện về món ăn, người dân cũng như văn hóa nơi đây. Phần trò chuyện này sẽ được phát sóng trong phần 8 của chương trình.

Trong bữa tối đầy thú vị này, Anthony Bourdain đã thích thú liên tiếp đăng các status lên facebook cá nhân và Instagram kèm theo ảnh mình ăn tối với Tổng thống.

 Người ăn bún chả hà nội cùng tổng thống mỹ là ai

 Người ăn bún chả hà nội cùng tổng thống mỹ là ai

Ảnh ăn tối với Tổng thống Obama được Anthony Bourdain đăng trên facebook cá nhân

 Người ăn bún chả hà nội cùng tổng thống mỹ là ai

Ảnh đăng Instagram cá nhân của Anthony Bourdain với lời bình luận về kỹ năng dùng đũa tuyệt vời của vị Tổng thống này

 Người ăn bún chả hà nội cùng tổng thống mỹ là ai

Trước đó, vào bữa trưa, có lẽ Anthony Bourdain đã đến quán để dùng thử trước bữa ăn, vì vào trưa ngày 23/5, ông đã đăng tải hình ảnh một bát nước chấm của món bún chả lên trang mạng cá nhân và “check in” tại Hà Nội

Có lẽ, sau thời gian này, quán bún chả Hà Nội này sẽ càng trở nên nổi tiếng nhờ sự "tín nhiệm" của vị đầu bếp, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng này. Bởi trước đó, Anthony Bourdain cũng đã từng làm cho thương hiệu của bánh mì Phượng (Hội An) được không chỉ trong nước Việt Nam và cả bạn bè quốc tế biết đến. Trước đó, ông từng trả lời trong một chương trình của CNN rằng, "Chuyến đi đầu tiên tới Việt Nam đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời tôi". Thực sự, ẩm thực Việt Nam đã ghi dấu ấn lớn đối với hành trình trải nghiệm của riêng ông.

 Người ăn bún chả hà nội cùng tổng thống mỹ là ai

Bánh mì Phượng đã từng được Anthony Bourdain quảng bá thương hiệu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm