Nội dung

Miếng phao câu gà vàng ruộm, béo ngậy là món khoái khẩu của nhiều người. Thậm chí, có những thông tin cho rằng, ăn phao câu tốt cho sắc đẹp, cải thiện vòng ba. Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế - Viện dinh dưỡng Quốc gia sẽ giúp chúng ta thấy rõ những tác hại không tốt khi ăn phao câu gà.

Phao câu rất bẩn

Phao câu là phần sau cùng của thân vịt, gà, ngan, ngỗng,… Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, phao câu gà chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho dù sát khuẩn kỹ cũng không thể làm sạch được. Đặc biệt, vùng hậu môn của nhiều gia cầm có tồn tại khối u.

“Ăn phao câu gà, vịt, ngan là một thói quen có hại cho sức khỏe. Nếu chúng ta ăn bộ phận này có nghĩa tự mình đưa virut và chất độc gây bệnh vào cơ thể. Những chất độc đó sẽ tích tụ và gây những bệnh mãn tính, thậm chí ung thư”, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng cho biết.

 Nghiện ăn phao câu có nguy cơ ung thư

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng

Chứa nhiều chất béo

Nhiều người thích ăn phao câu chỉ vì nó béo ngậy. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chính chất béo này là mầm mống gây nhiều bệnh như béo phì, rối loạn mỡ máu,..

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng lí giải: “Các cụ có câu “Thứ nhất phao câu, thứ nhì đầu cánh” có thể đúng trong thời gian trước. Xưa thực phẩm ít, con người ăn phao câu để bổ sung chất béo. Còn nay, khi những bữa ăn hằng ngày có đủ chất dinh dưỡng, thậm chí thừa chất béo. Khi ăn phao câu, lượng mỡ và cholesterol có thể gây hại cho sức khỏe, tuyệt đối không tốt với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, rỗi loạn máu mỡ”.

 Nghiện ăn phao câu có nguy cơ ung thư

Phao câu gà chứa nhiều chất béo (Ảnh minh họa)

Tuyệt nhiên không có tác dụng làm đẹp

Một số chị em phụ nữ mê ăn phao câu chỉ vì tin rằng, ăn phao câu giúp da đẹp, tóc mượt và cải thiện vòng 3. Đó chỉ là những lời đồn đoán không có căn cứ khoa học. “Thông tin ăn phao câu giúp da đẹp, tóc mượt không hề đúng. Thậm chí, có người không cắt tuyến nhờn để có tác dụng tốt hơn khi ăn. Trên thực tế, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh ăn phao câu có tác dụng như vậy!”, Bác sĩ Hưng cho hay.

Ngoài ra, bác sĩ Hưng khuyến cáo, tuyệt đối không nên cho trẻ nhỏ ăn phao câu gà. Những người lớn thích ăn phao câu gà có thể ăn nhưng thường xuyên ăn sẽ rất dễ mặc bệnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm