Nội dung

Nguyên liệu:

- Đỗ đen
- Đường
- Bột năng hoặc bột sắn
- Baking soda

Ngày lạnh ăn chè đỗ đen nóng thật ngon

Cách làm:

Bước 1: Đỗ đen các bạn đãi sạch với nước, nhặt bỏ các hạt xấu, lép. Cho đỗ vào luộc rồi chắt bỏ phần nước đầu tiên đó đi. Chế lượt nước mới vào nồi và ninh nhỏ lửa đến khi đỗ chín bở. Muốn đỗ nhanh bở, các bạn chỉ cần thêm vào nồi chè 1/3 thìa cà phê bột baking soda (hay còn gọi là thuốc muối) .

Ngày lạnh ăn chè đỗ đen nóng thật ngon

Bước 2: Kiểm tra đỗ, thấy đỗ thực sự chín bở các bạn mới nên cho đường vào. Vì nếu cho đường sớm, khi đỗ chưa được ninh bở rất dễ bị tình trạng lại đỗ, tức là hạt đỗ không được mềm và có phần hơi sượng. Hạ nhỏ lửa đun thêm vài phút để các hạt đỗ ngấm đường.

Ngày lạnh ăn chè đỗ đen nóng thật ngon

Bước 3: Hòa bột năng hoặc bột sắn với nước rồi từ từ chế vào nồi chè, vừa chế vừa quấy đều tay đến khi chè đạt được độ sánh mong muốn thì dừng lại, đun thêm ít phút rồi tắt bếp.

Ngày lạnh ăn chè đỗ đen nóng thật ngon

Bước 4: Múc chè đỗ đen ra bát, có thể nhỏ thêm vài giọt vani hoặc dầu chuối cho chè thơm hơn rồi dùng nóng.

Ngày lạnh ăn chè đỗ đen nóng thật ngon

Chúc các bạn ngon miệng!

Hà Ly

Món ngon tại Bếp Eva:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chua chua, giòn giòn dưa hành đón Tết

Nguyên liệu: - Hành củ: 1kg - Phèn chua - Muối: 75 gr - Đường: 10 gr - Nước: 1500 ml Cách làm: Bước 1: Tùy vào sở thích, các bạn có thể chọn mua hành trắng (hành hương) hoặc hành tía. Hành...

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Giòn ngon bánh quy đậu phộng

Món bánh quy đậu phộng rất thích hợp để nhâm nhi cùng với tách trà nóng trong những buối chiều tối mùa đông lạnh giá như thế này. Nguyên liệu: - 2 chén bột mì - 1 chén đường - 150g bơ...

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm