Nội dung

Nhằm tôn vinh món phở truyền thông nổi tiếng của Việt Nam tới người dân xứ sở Mặt trời mọc, vào ngày 2/4, tại Trung tâm EXPO City Osaka đã diễn ra lễ công bố và trao giấy chứng nhận ngày 4/4 hàng năm sẽ là "Ngày của phở" tại Nhật Bản. Ngày 4/4 được chọn vì số 4 trong tiếng Anh khi phát âm giống âm “phở” để giúp mọi người dễ nhớ.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh món phở truyền thống của Việt Nam, đồng thời giới thiệu món ăn độc đáo này đến gần hơn với người Nhật Bản, góp phần làm đa dạng, phát triển thêm nền ẩm thực vốn đã rất tinh tế ở xứ sở hoa anh đào.

Qua sự kiện này, ban tổ chức cũng mong muốn giới thiệu để người dân Nhật Bản hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Việt Nam với các món ăn ngon nổi tiếng, qua đó giúp người dân Nhật Bản hiểu thêm về văn hóa Việt Nam và đưa Việt Nam đến gần hơn từng người dân Nhật Bản.

 Ngày 44 hàng năm sẽ là ngày của phở việt nam tại nhật bản

Đây là lần đầu tiên món phở truyền thống của Việt Nam nổi tiếng khắp nơi trên thế giới có một ngày kỷ niệm riêng (Ảnh minh hoạ)

Phở là món ăn đặc trưng, được coi như một sự tự hào của văn hóa Việt, của con người Việt Nam. Ở Nhật Bản, món ăn "quốc hồn quốc tuý" của Việt Nam này cũng rất được người dân ưa chuộng. 

Phở ăn liền Việt Nam đã được đưa vào bày bán tại các cửa hàng tiện lợi ở Nhật. Toàn bộ các nguyên liệu bánh phở ở trong phở ăn liền đều được làm từ gạo của Việt Nam để giữ nguyên hương vị, nước dùng của phở được nghiên cứu và chế biến dựa trên hương vị của những món phở ngon nổi tiếng khắp Việt Nam nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị của người Nhật.

 Ngày 44 hàng năm sẽ là ngày của phở việt nam tại nhật bản

Ngày 2/4, tại Trung tâm EXPO City Osaka đã diễn ra lễ công bố và trao giấy chứng nhận ngày 4/4 hàng năm sẽ là "Ngày của phở" tại Nhật Bản (Ảnh: Bùi Hùng/VOV Tokyo).

Tham dự buổi lễ "Ngày của phở" Việt Nam tại Nhật Bản có ông Trần Đức Bình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, ông Kase Kiyoshi, Chủ tịch Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản, và diễn viên nổi tiếng Ayaka Miyoshi và đông đảo người dân Nhật Bản...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm