Nội dung

Nếu tôi là đàn ông, tôi sẽ khác. Tôi nói vậy không phải vì tôi là đàn bà mà bênh vực đàn bà. Tôi đích thị là đàn bà nên tôi càng hiểu, những điều phụ nữ muốn là gì, những điều họ mong chờ đơn giản ra làm sao. Và tôi cũng biết, với đàn ông, làm những điều đó dễ như đi chơi vậy. Chỉ là, họ cố tình không muốn làm, hoặc không để ý tới cảm xúc của phụ nữ chúng tôi mà thôi.

Phụ nữ chúng tôi nguyện cả đời hi sinh vì chồng con, mong cho chồng con được bữa cơm ngon, được ngủ ấm, được vui vẻ. Nhưng chúng tôi cũng cần người chồng, người bạn đời của mình quan tâm, chia sẻ. Không cần là vật chất, chỉ cần là sự an ủi về tinh thần, chúng tôi đã thấy mãn nguyện lắm rồi.

Khi đi làm về, hãy nhỏ nhẹ với vợ, cười vui vẻ với vợ. Nếu anh chồng đủ tâm lý, hãy thủ thỉ xem hôm nay vợ thưởng cho ông xã món gì, rồi khen ngợi vợ lúc nấu ăn. Chắc chắn, phụ nữ chúng tôi sẽ cảm thấy hài lòng lắm lắm, thậm chí còn tăng thêm hứng khởi làm việc và yêu chồng. Quan trọng là chúng tôi thấy vui cả tối.

Nếu tôi là đàn ông tôi sẽ khác

Với những người ta yêu thương, sự quan tâm là cần thiết biết nhường nào. Yêu thương, lo lắng, hỏi han nhau để người ta yêu thương được vui vẻ, có gì là khó. 

Lúc ăn cơm, hãy nhẹ nhàng gắp thức ăn cho vợ, đó là một sự quan tâm mà người phụ nữ nào cũng cần ở các ông chồng. Đừng cắm mặt ăn cho nhanh rồi vứt tất cả ở đó, cho vợ dọn, còn mình vắt chân chữ ngũ xem phim, không đươc  một câu khen ngợi.

Các anh không cần rửa bát, không cần làm mấy việc dọn dẹp, nhưng chia sẻ với vợ bằng cách, lau cái bàn, cất cái ghế hay bê mâm bát nặng vào bồn rửa cho vợ, đó là một hành động khiến chị em nào cũng phải xúc động và cảm thấy mình được yêu thương vô cùng.

Một buổi sáng nào đó, vợ dậy đi làm mà mãi không dắt được xe, chắc chắn cô ấy sẽ cảm thấy chán nản vô cùng khi thấy anh chồng cứ ngồi im đó. Đừng làm vậy, hãy chủ động mỗi sáng, dắt xe ra trước cho vợ, còn mình ngồi làm gì thì làm. Hãy dặn dò vợ vài câu tình cảm giống như ‘em đi làm cẩn thận nhé, đi chậm thôi đấy’. Dù vợ có muốn đi nhanh cũng chẳng nỡ lòng nào khi chồng đã nói vậy rồi.

Chúng tôi cần những lời quan tâm khi vợ con ốm. Ví như, hôm nay thấy vợ mệt, các anh chồng đừng quên nhấc điện thoại lên và gọi ‘em đã đỡ mệt chưa’. Chỉ cần một câu nói ấy thôi, phụ nữ chúng tôi sẽ vui cả ngày, thậm chí là khỏi ốm luôn.

Với những người ta yêu thương, sự quan tâm là cần thiết biết nhường nào. Yêu thương, lo lắng, hỏi han nhau để người ta yêu thương được vui vẻ, có gì là khó. Vậy mà vẫn có các ông chồng nhất định không làm điều đó, vì họ cho đó là những lời sáo rỗng, vô vị. Cứ cho là sáo rỗng đi thì cũng khiến cho người khác vui, hạnh phúc. Chẳng phải, bạn làm chồng, luôn mong cho vợ con mình được vui vẻ đó sao?

Nếu tôi là đàn ông tôi sẽ khác

Trên thực tế thì có những người phụ nữ khi đã lấy chồng, mãi mãi không có khái niệm được chồng tặng hoa, tặng quà dù là dịp gì đi nữa. 

Có những điều lớn lao vô cùng nhưng người phụ nữ chẳng dám đòi hỏi. Họ chỉ cần được quan tâm, được hỏi han, san sẻ là đủ. Họ muốn nghe những câu nói ngọt ngào hay sự lo lắng của chồng mình. Có thế thôi, sao nhiều người vẫn mãi vô tâm, vẫn cố tình lờ đi những mong muốn nhỏ nhoi ấy của phụ nữ.

Cuối cùng, những ngày lễ, tết, như ngày 20-10 chẳng hạn, đừng quên tặng vợ một bất ngờ, là một bó hoa, một món quà nhỏ, không cần cao siêu. Hãy khiến vợ cảm thấy, chồng không bao giờ quên vợ, không bao giờ hết yêu vợ.

Trên thực tế thì có những người phụ nữ khi đã lấy chồng, mãi mãi không có khái niệm được chồng tặng hoa, tặng quà dù là dịp gì đi nữa. Thử hỏi, họ có chạnh lòng không khi ngày đó, người ta tung tăng quà cáp, người ta vui vẻ nhận bưu phẩm, nhận hoa? Ai sẽ là người buồn? Nếu như anh chồng tinh ý, chỉ cần một bó hoa, một lời chúc hay một bữa ăn nhẹ cũng là vợ vui và hạnh phúc, yêu chồng hơn rất nhiều.

Điều đơn giản ấy, đàn ông có làm được không? Chắc chắn là làm được. Đừng quên, xin hãy làm để phụ nữ chúng tôi cảm thấy được yêu thương hơn nhiều! Đừng để phụ nữ cô đơn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm