Nội dung

phụ nữ không phải món hàng để những anh đàn ông không xứng đáng "mua về" rồi vứt bỏ. Hãy khẳng định bản thân, phải cân nhắc, suy nghĩ trước sau, để cuộc hôn nhân được êm ấm, hòa thuận, bình an, bền vững. Để đạt được mục đích này, chị em nên nhớ những điều sau:

1. Không bao giờ chấp nhận " lấy chồng cho xong" hay "lấy chồng để khỏi ế". Hãy nhớ rằng "lấy chồng cho đáng tấm chồng".

2. Đừng cam chịu khi bị ngược đãi, chê bai, hành hạ, nhục mạ. Ai cũng có những giá trị của riêng mình. Người chồng có thể hơn bạn điều này, điểm khác, nhưng anh ta cũng có những điểm không bằng bạn. Hãy cho người chồng thấy bạn xứng đáng được tôn trọng, thương yêu và cảnh báo anh ta rằng "không ai có thể cam chịu mãi".

Đừng bao giờ lấy chồng cho khỏi ế phải lấy chồng cho đáng tấm chồng

3. Tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định kết hôn với một người đàn ông, nhất là những người đã nhiều lần ly hôn. Đừng tin anh ta nói rằng: Những người vợ trước đều là những người xấu, vụng về, ăn tàn phá hại. Người đàn ông xét nét như vậy, có thể một ngày nào đó lại cũng chê bai bạn, dù anh ta cũng chưa chắc đã hoàn hảo. Đừng quá tự tin rằng bạn có thể "cải tà quy chính" anh chồng, bởi anh ấy đã là người trưởng thành, tâm lý, tích cách khá ổn định. Người xưa bảo: "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời".

4. Việc đàn ông thay vợ như thay áo mang lại khổ đau cho bố mẹ già, cho người vợ và chính những đứa con, ảnh hưởng tới cuộc sống xã hội. Hãy cùng nhau vươn lên, khẳng định bản thân trước giới mày râu, không cam chịu để "các lão" ấy muốn tác oai, tác quái thế nào cũng được. Bình đẳng nam nữ phải bắt đầu từ chính sự khẳng định của phụ nữ!

Tâm Giao -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm