Nội dung
Nem gà kiểu trung hoa

Nguyên liệu

- 150 g thịt gà (không có xương, da)
- 50 g nấm hương
- 150 g cải trắng (không lấy phần lá)
- 100 g lá chanh 
- Bánh tráng loại ngon, bột mì, hạt tiêu, dầu vừng, bột đậu ván, đường, dầu ăn.

Thực hiện:

Thịt gà rửa sạch, để ráo nước và thái hạt lựu, ướp thịt gà với chút hạt tiêu, dầu vừng, đường, bột đậu ván và gia vị vừa ăn. Để ngấm 10 phút. Ngâm nấm hương trong nước ấm cho mềm, vớt ra vắt kiệt nước và thái nhỏ. Cải trắng rửa sạch, cắt vát mỏng rồi cho vào chảo đảo qua với một chứt dầu ăn. Múc ra để ráo nước.

Cho 2 thìa dầu vào chảo, đổ thịt gà vào xào qua. Nhắc chảo thịt gà ra bếp, cho nấm hương, cải trắng và lá chanh thái chỉ vào trộn đều. Sau đó, cho hỗn hợp vào rổ, để ráo nước làm nhân nem.

Pha bột mì với chút nước, để riêng. Cuốn ít nhân vào một chiếc bánh tráng, gói chặt tay, dùng một chổi quét nhỏ thấm vào bát bột mì và quét đều lên chiếc nem.

Chảo dầu thật nóng, rán ngập dầu cho đến khi nem chín vàng đều, vớt nem ra đĩa, cắt miếng và dùng với nước mắm pha giấm đường.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm