Nội dung

Nguyên liệu:

- Cùi dừa: 1 kg
- Đường trắng: 400 gr
- Sữa đặc có đường: 300 gr
- Cacao (hoặc cà phê): 2 thìa cà phê

Mứt dừa cacao chờ tết âm nào

Thực hiện:

Bước 1: Dừa chọn quả bánh tẻ (không già mà cũng không non) làm mứt sẽ ngon hơn. Có thể nhờ người bán dừa bổ giúp và gọt giúp phần vỏ nâu bên ngoài cùi dừa. Cùi dừa đem về rửa sạch rồi dùng dụ cụ nạo củ quả nạo cùi dừa thành sợi mỏng.

Mứt dừa cacao chờ tết âm nào

Bước 2: Cùi dừa đem rửa với nước khoảng 3-4 lần, vừa rửa vừa bóp nhẹ cho dừa ra bớt tinh dầu. Sau khi rửa xong thì vảy nhẹ cho cùi dừa ráo bớt nước.

Bước 3: Ướp lượng đường và sữa đặc có đường ở trên với cùi dừa trong vài tiếng cho đường tan hết, thi thoảng lại đảo đều một lần (cho sữa vào sẽ làm cho món mứt của chúng ta rất thơm mà không cần dùng tới vani để làm thơm mứt).

Mứt dừa cacao chờ tết âm nào

Bước 4: Chia chỗ cùi dừa ra sên làm 3 - 4 lần (tùy thuộc vào việc dùng chảo to hay nhỏ). Cho cả cùi dừa và nước đường vào chảo, đun ở mức lửa vừa phải, khi nước đường sôi thì hạ lửa đun liu riu.

Mứt dừa cacao chờ tết âm nào

Bước 5: Thi thoảng lại đảo đều cho đến khi đường bắt đầu cạn và hơi keo lại thì dùng đũa đảo đều liên tục (nếu muốn dừa có vị cacao thì đến đây chúng ta rắc vào chảo một ít bột cacao).

Đảo cho đến khi đường kết tinh bám trắng đều vào dừa và miếng cùi dừa trở lên khô ráo thì nhấc xuống. Đảo tiếp trong khoảng 1 phút nữa là được.

Mứt dừa cacao chờ tết âm nào

Mứt dừa cacao chờ tết âm nào

Mứt dừa cacao chờ tết âm nào

Mứt dừa cacao chờ tết âm nào

Chúc các bạn thành công!

Thùy Nguyễn

Mứt ngon tại Bếp Eva:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tôm rang kiểu miền Nam ngon mê

Nguyên liệu: - 200g tôm - 50g bì heo (bì lợn) - 100g thịt ba rọi (thịt ba chỉ) Cách làm: Bước 1: Tôm ướp với ½ muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng canh đường...

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm