Nội dung

Để tiết kiệm thời gian dành cho bếp núc, bạn nên tránh các lỗi sau:

Sử dụng thớt thủy tinh nhỏ

Bạn nên dùng một cái thớt bằng tre hoặc gỗ đủ rộng, bởi sẽ rất khó chịu khi bạn thái rau hoặc thịt trên một cái thớt nhỏ, chúng rơi ra ngoài là điều không tránh khỏi.

Dùng con dao gọt trái cây để cắt rau

Khi sử dụng một cái thớt to, bạn cũng nên có một con dao to. Thái rau sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn dùng một con dao lớn, khi đó, bạn có thể cắt được nhiều rau hơn trong một lần hạ dao.

Một vài lỗi khiến bạn tốn thời gian làm bếp

Dùng dao lớn thái rau sẽ nhanh hơn - Ảnh: goodhousekeeping

Chỉ rửa và cắt rau cho một lần sử dụng

Nếu bạn cần một củ cà rốt để làm một đĩa salad, tại sao bạn chỉ rửa và thái một củ. Hãy mở toàn bộ túi cà rốt và ngâm nó trong một bát nước, đổ thêm vào đó vài giọt dấm táo hoặc vài hạt muối để rửa sạch hơn. Sau khi rửa sạch và cắt bỏ các đầu cà rốt, hãy cất những củ bạn không dùng đến vào một chiếc túi nylon có khóa. Lần sau ăn, bạn chỉ việc lấy cà rốt ra, đơn giản hơn rất nhiều.

Nấu súp, cháo cho bé cho đúng một lần ăn

Khi nấu súp cho cả nhà hoặc cháo cho bé, bạn có thể nấu cho nhiều bữa, bỏ vào ngăn đá phần bạn chưa dùng đến. Nếu nấu cá, đậu hay ớt, bạn đều có thể làm vài phần rồi để đông lạnh những phần chưa ăn đến, khi nào ăn đem ra đun nóng. Không nhất thiết chỉ nấu cho duy nhất một lần ăn nếu đó là những món gia đình bạn ăn thường xuyên.

Có quá nhiều rác trong nhà bếp

Khi có quá nhiều rác trong nhà bếp, bạn sẽ không có cảm hứng để ăn trái cây cũng như bất kỳ món gì khác ở đây. Hãy dọn rác. Thực ra dọn ngay khi rác vừa xuất hiện cũng không khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Để tiết kiệm thời gian đi đến thùng rác trong khi nấu nướng, bạn có thể dùng một cái tô nhỏ để đựng rác, và sẽ dọn rác trong tô ngay sau kết thúc việc nấu ăn.

Hoàng Anh (Theo Allwomantalk)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm