Nội dung
Món việt và rượu vang
Ẩm thực Việt còn có một ưu thế là gần gũi với xu hướng ẩm thực hiện đại, vì nhiều rau xanh, ít protein và chất béo động vật. Nhờ vậy, món ăn Việt dễ kết hợp với các loại thức uống kèm, trong đó có rượu vang. Nhiều đầu bếp Việt đã cất công làm phong phú hơn cách thưởng thức món ăn Việt kèm với rượu vang. Đã có những chương trình như “Món ngon xứ ta, rượu ngon xứ người” của khách sạn Majestic, vang vùng Languedoc và món ăn Việt của khu du lịch Văn Thánh… Rượu vang trắng thích hợp với hầu hết các món hải sản, trong khi vang đỏ khá hợp gu với những món nướng.
Chẳng hạn như vang Berlou là nhãn hiệu nổi tiếng của vùng Languedoc nước Pháp. Làng Berlou, nơi sản xuất thứ vang cùng tên, ở trên lưng chừng núi, đất đai vùng này được cấu tạo bởi một loại đá mềm tên là schiste có từ lâu đời. Nói theo người dân xứ Berlou, đất đai của vùng này nghèo, không màu mỡ vì trong đất pha nhiều đá. Nhưng làng Berlou cũng đã nỗ lực tạo được thương hiệu xuất xứ, trong đó có AOC Saint-Chinian Berlou, nhờ vùng đất này đã sản sinh ra giống nho cho trái nhỏ nhưng làm vang thì tuyệt hảo. Chính thổ nhưỡng, khí hậu và tài nghệ của những nhà sản xuất danh tiếng đã giúp cho vang Berlou-Béziers gần gũi, dễ hiểu mà thấm đậm như tính cách của người dân miền Nam nước Pháp.
Dùng vang Collection, Terre De Loup Rouge, Château des Albières vùng Berlou nhâm nhi với chả, nem, lạp xưởng tươi nướng thơm lừng thì còn gì bằng.
Quang Tâm - (Sài gòn Tiếp Thị).​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm