Nội dung
Mới đây, thực khách trên thế giới còn sững sờ trước món tráng miệng 14.500$ của một khu resort cao cấp ở thành phố Galle, Sri Lanka, thì giờ đây, nó không còn giữ ngôi vị số 1.
Món tráng miệng xa xỉ nhất thế giới
Thay vào đó là một chiếc bánh Socola đặc biệt do bếp trưởng nhà hàng danh tiếng Serendipity 3 ở thành phố New York thực hiện. Chiếc bánh mang tên Frrrozen Haute Chocolate và giá của nó chỉ có... 25.000 USD tương đương với 400.000.000 triệu đồng vừa được ra mắt ngày 7/11/2007
Nguyên liệu của chiếc bánh này gồm có hỗn hợp 28 loại coca hảo hạng của 14 nước, 5 gam vàng 24K xay nhuyễn, một lớp kem trứng tuyệt hảo phủ bên ngoài và đặc biệt có một ít nấm truyết La Madeline bào nhỏ (loại nấm này được bán với giá 2.600 bảng cho gần nửa kg)

Frrrozen Haute Chocolate được trình bày trong một chiếc ly nạm vàng. Phía dưới chân chiếc ly là vòng vàng 18K có nạm viên kim cương trắng. Kèm theo một chiếc thìa vàng nạm kim cương trắng và sau khi dùng bữa, thực khách có quyền mang nó về làm kỷ niệm.
Món ăn này đã nhận được giấy chứng nhận kỷ lục Guiness dành cho Món tráng miệng xa xỉ nhất thế giới. Và khách hàng nào muốn thưởng thức món này phải liên hệ để đặt trước.
Món tráng miệng xa xỉ nhất thế giới
Bếp trưởng Stephen Bruce đang sung sướng với tấm bằng chứng nhận của Kỷ lục Guiness
Theo Vaobep.net​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm