Nội dung

Chuyên mục nội trợ giới thiệu đến độc giả thực đơn bữa ăn gồm 4 món đủ dinh dưỡng mà thời gian nấu chỉ khoảng 60 phút được thực hiện với bếp từ bluestone .

Bóng xào thập cẩm

Thời gian thực hiện với bếp từ: 10 phút.

Nguyên liệu: 100g bóng heo; 100g bông cải xanh; một phần hai các loại củ: cà rốt, su su, su hào, hành tây; một thìa súp hành, tỏi băm và nước mắm; một phần hai thì súp hạt nêm; một thìa cà phê muối và tiêu; 2 thìa súp dầu ăn.

Món ngon với bếp từ

Bóng xào thập cẩm.

Thực hiện: bóng heo ngâm mềm, bóp với nước pha gừng và rượu cho hết mùi, xả sạch, vắt khô, thái miếng tam giác; bông cải tách nhỏ, cà rốt bào vỏ, xắt miếng vừa ăn. Trụng sơ các loại rau củ với nước sôi, vớt ra để ráo, ngâm nước đá lạnh cho giòn.

Bạn chọn chế độ Health Fry (chiên xào dinh dưỡng) cho mức công suất cao nhất để rau củ chín nhanh mà vẫn giữ nguyên vẹn lượng vitamin. Sau đó, bạn phi hành tỏi băm, cho rau củ vào xào nhanh tay, khi rau củ chín tới, cho bóng heo vào đảo đều, nêm lại vừa ăn. Món ăn này thưởng thức khi còn nóng, rắc ít hạt tiêu.

Thịt kho trứng

Thời gian thực hiện với bếp từ: 40 phút.

Nguyên liệu: 500 gr thịt ba chỉ; 5 quả trứng vịt; nước dừa tươi một quả; gia vị: nước mắm, bột canh, đường, tiêu, hành khô băm nhỏ.

Món ngon với bếp từ

Thịt kho trứng.

Thực hiện: thịt heo rửa sạch, để ráo rồi chặt miếng khoảng 4cm, ướp gia vị vào thịt và để một tiếng cho thấm, rồi xào thịt với hành khô cho đến khi săn lại. Sau đó, bạn cho khoảng nửa muỗng cà phê nước màu, bột canh và nửa chén nước mắm. Chờ khi nước mắm và thịt sôi lên thì đổ nước dừa vào nồi.

Trứng vịt cho lên bếp luộc chín sau đó bóc vỏ và cho vào nồi, cho thêm vài quả ớt vào kho chung. Khi thịt và trứng đều màu và săn lại, chuyển sang lửa nhỏ bằng chế độ “Single wire lower power”, nấu cho đến khi thịt thật mềm là được, vớt bớt bọt thường xuyên để nước thịt kho trong và ngon.

Rau luộc thanh nhiệt

Thời gian thực hiện với bếp từ: 10 phút

Nguyên liệu: rau củ mỗi thứ một ít gồm: cà rốt, đậu bắp, mướp đắng, bầu, mồng tơi, bông cải trắng (súp lơ). Tất cả thái miếng vừa ăn.

Cách làm: đun nóng nước trong nồi với chế độ Hot Pot cho đến khi sôi lăn tăn. Cho tất cả loại rau củ trừ mồng tơi vào luộc nhanh trong 5 phút, bỏ chút muối để giữ màu xanh cho rau. Sau đó bỏ tiếp rau mồng tơi vào luộc đến khi tất cả chín đều. Vớt rau bày ra đĩa, bạn có thể làm nước mắm trứng hoặc kho quẹt để làm nước chấm. Món này chấm muối vừng cũng rất ngon.

Bánh Crepe trái cây

Thời gian thực hiện với bếp từ: 5 phút

Nguyên liệu: vỏ bánh gồm: bột mì 200gr, trứng gà 2 quả, sữa tươi 200ml, đường 30g; 100ml nước cốt dừa; nhân gồm: chocolate, kem tươi (whipping cream), trái cây tuỳ thích.

Món ngon với bếp từ

Bánh Crepe trái cây.

Chế biến: trộn đều hỗn hợp bột vỏ bánh, để bột nghỉ 30 phút, tráng bánh bằng chế độ Health Fry, điều chỉnh hai nút cộng trừ (+/-) để chọn mức công suất nhỏ, tránh bị cháy bánh. Tiếp tục, bạn tráng bánh cho đến khi hết bột. Bước cuối cùng, bạn hãy trải bánh ra đĩa, cho nhân vào và cuộn lại. Trang trí tuỳ thích.

Mua bếp từ BlueStone, bạn sẽ nhận được nồi hợp kim nhôm Die-cast Carez; mua nồi cơm điện tử hoặc nồi áp suất BlueStone, bạn nhận được hộp cơm văn phòng đa năng.

Mỗi sản phẩm khuyến mãi trị giá 599.000 đồng. Chương trình diễn ra đến hết 8/2, không áp dụng cho các sản phẩm model PCB-5617; ICB-6611. Chi tiết, truy cập www.bluestone.com.vn.

(Nguồn: BlueStone)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm