Nội dung

Sữa đậu nành là thức uống gần gũi đối với nhiều người Việt. Ly sữa đậu nành thơm ngon, ấm nóng vào mỗi sớm đông hay mát lạnh khi hè về gắn liền với ký ức tuổi thơ xưa. Tuy nhiên, quá trình làm ra ly sữa ngọt lành tốn không ít thời gian và công sức của các bà, các mẹ.

Nếu xay nấu thủ công, hạt đậu nành cần được ngâm ít nhất 5-8 tiếng. Sau đó chà xát để bóc tách lớp vỏ lụa bên ngoài, giữ lại những hạt vàng, mềm và ngon. Đậu đem xay và gạn bằng vải lọc 3-4 lần để chiết xuất được lượng sữa nhiều dinh dưỡng nhất. Tiếp theo, bắc sữa lên bếp, đun sôi nhỏ lửa, vừa đun vừa vớt bọt. Các khâu đoạn yêu cầu bà nội trợ phải tỉ mỉ để sữa đặc mịn và thơm ngậy.

Để tiết kiệm thời gian, nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn làm sữa đậu nành bằng thiết bị. Mọi công đoạn được thực hiện tự động chỉ bằng một nút bấm. Tuy nhiên, so với quá trình tự xay nấu thủ công, không ít chị em băn khoăn về hàm lượng dưỡng chất và vị ngon của sữa đậu nành làm từ máy.

Món ngon từ máy làm sữa đậu nành

Các mẫu máy làm sữa đậu nành BlueStone.

Theo chuyên gia của nhãn hàng bluestone , bảo toàn dinh dưỡng là tiêu chí hàng đầu của nhiều mẫu máy làm sữa đậu nành hiện nay. Để kiểm soát độ mịn, trích xuất dưỡng chất tối ưu, máy làm sữa đậu nành bluestone còn thiết kế lưỡi dao đặc biệt, công suất cao với tốc độ 20.000 vòng mỗi phút.

Ngoài ra, máy còn phiên bản các nút chức năng bằng tiếng Việt và tích hợp chế độ tự làm sạch, giúp chị em dễ dàng hoàn thành mẻ sữa trong vòng 20 phút. Chị em cũng có thể chọn các chế độ chế biến khác để thết đãi gia đình món cháo gà nấm hương bổ dưỡng, mocktail, sinh tố mát lạnh hay tào phớ nóng hổi...

Món ngon từ máy làm sữa đậu nành

Lassi trà xanh thơm lừng vị chuối.

Món Lassi trà xanh dễ làm với nguyên liệu gồm 300ml sữa chua có đường, 3 quả chuối chín, 360 ml sữa tươi có đường, 10g bột trà xanh matcha, đá xay và kem tươi "whipping cream".

Chuối sau khi lột vỏ, cắt hạt lựu, bỏ cùng các nguyên liệu còn lại (trừ kem tươi) vào máy sao cho vừa chạm mức vạch trung bình (1100ml), thì chọn chế độ Juice (sinh tố). Chỉ sau ít phút, chị em có thể rót Lassi ra ly, xịt kem tươi lên và thưởng thức lạnh để giải nhiệt ngày hè.

Sữa đậu nành khoai môn cũng là món ngon dễ làm mà chị em nên thử. Một nửa chén đậu nành rửa sạch, ngâm nở 5-8 tiếng, vớt ra rửa lại, chà bỏ vỏ rồi để ráo. Một củ khoai lang tím và khoai môn tím gọt vỏ, cắt hạt lựu, đong mỗi loại lấy một ly, cho vào máy cùng đậu nành. Nêm đường vừa vị và thêm 8 ly nước, chọn chế độ "Rice Paste/Porridge" (cháo dinh dưỡng). Sau ít phút xay nấu, món sữa thơm ngon có thể thưởng thức nóng hổi hoặc đổ ra bình uống nguội.

An San

BlueStone tổ chức chương trình dùng thử sản phẩm tại các siêu thị điện máy. Khách hàng trải nghiệm vào ngày 5-12/6 tại siêu thị điện máy Thiên Hòa (quận 10, TP HCM); ngày 13-24/6 tại Cresent Mall (quận 7, TP HCM). Chương trình ở Hà Nội diễn ra vào ngày 9-14/6 tại HC (Long Biên) và Trần Anh (Thái Hà); ngày 16-21/6 tại Media Mart (Long Biên) và HC (Phạm Văn Đồng). Thông tin tại đây

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm