Nội dung
Món ngon các nước asean

Món hoành thánh cũng rất được người Việt ưa thích.

Chẳng hạn như đĩa càri của lndonesia thường có thêm nhục đậu khấu và ớt xanh nhưng cả hai mùi này đều không hợp với khẩu vị người Việt. Bếp trưởng Đỗ Quang Long thuộc nhà hàng Đệ Nhất cho biết: Để làm khách Việt dễ chấp nhận món càri cừu, anh đã "lai" nó với càri Ấn. Cho nên trong đĩa càri này có thêm cà dĩa và ăn chung với bánh mì hoặc bún chứ không ăn với cơm nị. Người lndonesia ăn càri cừu phải nghe được mùi thịt cừu thơm, nồng. Còn người Việt ít quen mùi thịt cừu, bởi vậy nó được nấu với nhiều lá thơm, thảo dược khử mùi.

Cũng là bún gạo với hải sản, rau củ, nhưng bí quyết của người Singapore khi làm bún xào là sợi bún bao giờ cũng "phủ" một lớp trứng vàng tươi béo ngậy. Người làm bếp đã ngâm vào nước lạnh cho sợi bún hơi nở rồi để ráo. Rau củ, hải sản xào vừa chín tới rồi cho trứng đánh nổi vào đảo chín, sau đó mới cho bún vào. Lúc này trứng sẽ tạo vị béo, ngon mà không ngán. Tại phố ăn đêm chợ Bến Thành món này được bán với giá mềm 8.000 đồng/đĩa vừa trọn vẹn một người ăn, thưởng thức cùng nước tương pha và tương ớt. Muốn đãi khách, bạn có thể đến các nhà hàng Văn Thánh, Đệ Nhất, giá mỗi phần 30.000 đồng/đĩa. Một món khác khá độc đáo của Singapore là cua xốt ớt với thành phần nước xốt cực kỳ công phu và chỉ ăn ngon khi có bánh màn thầu. Bếp trưởng Long nói: "Cái độc đáo của món này là dù sử dụng nhiều ớt, nghe mùi thơm của ớt nhưng lại không cay".

Khi thưởng thức tô hủ tiếu Nam Vang - Campuchia muốn nấu ngon nhất thiết phải có ớt hiểm và tỏi ngâm giấm, tạo vị cay the the lẫn thơm nồng của tỏi, rất đặc trưng. Hủ tiếu Nam Vang không có mực mà sử dụng loại thịt băm còn tươi nguyên, khi có khách dùng, đầu bếp sẽ trụng ngay trên bếp để không làm mất vị ngọt. Bạn có thể thưởng thức món này từ đầu bếp Campuchia tại nhà hàng Nhất Thực (Trần Cao Vân) hoặc đi đến góc Nguyễn Trãi - Lê Hồng Phong (quận 5) gặp quán hủ tiếu Nam Vang nổi tiếng cả chục năm nay, giá bán từ 8.000-12.000đồng/tô.

Muốn dạo một vòng qua các món ăn của các nước trong khu vực ASEAN, bạn có thể đến với tiệc buffet tại nhà hàng L'orient (Metropole, 148 Trần Hưng Đạo, quận 5, TP HCM). Tại đây vào thứ sáu, bảy, chủ nhật hằng tuần, có hơn 45 món ngon đang chờ bạn như: cơm rim cá mặn, gỏi bưởi Thái Lan, đặc biệt có món chuối nướng rất lạ, phủ ngoài một lớp bơ bào mỏng thơm mà không ngán. Giá buffet người lớn là 98.000 đồng/vé.

(Theo Cẩm Nang Tiêu Dùng)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm