Nội dung
Món huế ở thuận an

Điều đặc biệt ở đây là dù chỉ với những món ăn giản dị, nhưng đi kèm với mỗi món trong thực đơn, người ta ghi chú rất rõ thành phần của từng loại bánh bằng nhiều thứ tiếng. Một vài trang của thực đơn lại được dùng để lồng kết quả của những bản kiểm nghiệm mới nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm của một số món ăn do các cơ quan chức năng thực hiện. Với thái độ xởi lởi, hiếu khách, bà chủ quán kể lại quá trình gần 50 năm chuyên làm các món bánh Huế để bỏ mối cho các chợ, những quán ăn, nhà hàng... và mấy năm gần đây mới mở ra quán Thuận An để phục vụ thực khách. Gần 50 năm, mọi thứ đều có thể thay đổi, nhưng các món bánh Huế của bà vẫn không cải biến một ly nào cả. Bà vẫn tự chọn gạo, ngâm xay lấy để có bột làm bánh, chọn từng miếng thịt, con tôm để quết chả, làm nem...

Cũng là món Huế, cũng cùng cách chế biến, nhưng khi qua tay mỗi người đầu bếp lại mang những nét riêng trong một khẩu vị chung đặc trưng của Huế.

Món tré ở Thuận An nhiều bì, ít chua nhưng giòn và bùi; miếng chả ngọt vị thịt, món nem vừa chín tới nhiều thịt thật chắc. Nhiều người thích ăn hỗn hợp cả ba thứ để cảm nhận được sự khác biệt của khẩu vị. Từ giòn giòn, chua chua, bột bột của tré để chiếc lưỡi chuyển sang thưởng thức vị ngọt đằm thắm của chả rồi quay lại vị chua sắc của nem, chắc nịch, thơm mùi lá ổi hết sức thú vị.

Bánh khoái ở đây được đổ khuôn thật tròn, nhiều tôm, lớp vỏ giòn như bánh ram. Gặp dịp trời mưa, kêu một chiếc bánh khoái, xắn một miếng nhỏ, gói trong chiếc lá cải bẹ xanh rồi chấm ngập vào trong chén nước chấm gan thịt trộn thật nhiều mè. Khi nhai nghe rau ráu, lẫn tiếng vỡ của những hạt mè rang thật bùi...

Nếu như đi cả gia đình, gọi điện dặn trước, quán có thể phục vụ bạn một bữa cơm Huế thật giản dị, gần gũi với các món như cá kèo kho kẹo, cá lóc nấu ang, tôm rim, canh chua Huế... với một phần ăn khoảng 15.000đ.

Các món ăn ở đây có 3 loại giá 2.000 đồng/cây cho các loại chả, nem, tré... 10.000-2.000 đồng cho các món, phần dọn trong đĩa hoặc tô. Quán chứa được khoảng 150 người, trong đó có phòng lạnh với sức chứa khoảng 50 người.

Địa chỉ: 39 - 41 Hoàng Sa, quận 1, ĐT: 9800300

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm