Nội dung

Ấn tượng đầu tiên về C-class thế hệ thứ tư, mang mã W204, là những đường nét phá cách trong thiết kế. Những ai quen với kiểu dáng mềm mại, uyển chuyển trong nhiều năm của E-class và C-class cũ sẽ lập tức nhận ra sự mạnh mẽ, dứt khoát ở thế hệ mới.

 mercedes việt nam trình làng c-class mới

Ngoại thất C200K Avantgarde. Ảnh: T.N.

Cả hai bản Avantgarde và Elegance đều có nắp ca-pô cao hơn, cụm đèn pha với chiếc "mí" đặc trưng. Tỷ lệ về chiều cao giữa phần đầu và phần đuôi nhỏ hơn nên C-class mới mang hình hài năng động chứ không đầm lỳ như thế hệ trước.

Bên cạnh đó, mục tiêu phân lập hai phiên bản Elegance (sang trọng) và Avantgarde (thể thao) của Mercedes được thực hiện khá tốt. Bản Elegance vẫn đi theo đúng kiểu cách sang trọng của Mercedes với lưới tản nhiệt không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước, cộng với logo ngôi sao 3 cánh gắn ngay phía trên và vành đúc hợp kim 12 chấu trang nhã. Trong khi đó lưới tản nhiệt Avantgarde in logo Mercedes to bản chính giữa và 3 mang mạ crôm to bản cùng vành đúc hợp kim 5 chấu kép.

Nội thất C-class rộng hơn thế hệ trước đáng kể, khi thân xe dài hơn 55 mm, rộng hơn 42 mm và chiều dài cơ sở nới thêm 45 mm. Trên bản Avantgarde, nội thất bọc hoàn toàn bằng da thật trong khi ở Elegance có vài chi tiết giả da. Phù hợp với tính thể thao, bảng táp-lô và nẹp cửa Avantgarde ốp hợp kim cao cấp, trong khi trên Elegance ốp gỗ.

 mercedes việt nam trình làng c-class mới

Bản C200K Elegance. Ảnh: L.Q.

Sự sắp xếp các cụm thiết bị của C-class khá đơn giản nên dễ thao tác. Bảng điều khiển trung tâm trang bị màn hình giao diện 5 inch và dàn âm thanh CD 6 đĩa nối với hệ thống 6 loa. Ngay bên trái cần số là nút điều khiển trung tâm các công cụ trên màn hình, khá thuận tiện do nằm gọn trong tầm tay. Công cụ kết nối bluetooth được trang bị ở cả hai sản phẩm. Tuy nhiên, đa số khách tham quan đều không mấy hài lòng về nút khóa cửa đơn giản như xe hơi thời những năm 1990.

Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ I4, dung tích 1,8 lít, công suất 184 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại khoảng vòng tua máy 2.800-5.000 vòng/phút. So với giá trị 143 mã lực của động cơ 1,8 lít trên C-class cũ, động cơ mới này có công suất cao hơn 29% và mô-men xoắn hơn 14%.

Nhờ vậy, tính năng lái được Mercedes cam kết sẽ mạnh mẽ và thoải mái hơn. Gia tốc thử nghiệm là 8,8 giây cho khoảng tốc độ 0-100 km/h, nhanh hơn 0,5 giây so với thế hệ trước. Tốc độ tối đa đạt được là 230 km/h. C-class mới lắp hộp số tự động 5 cấp.

Điểm nhấn tiếp theo là công nghệ kiểm soát Agility Control, có chức năng tự động tinh chỉnh hệ thống giảm xóc theo điều kiện địa hình. Khi đi chậm, hệ thống giảm xóc được điều chỉnh để tạo cảm giác nhẹ nhàng. Còn khi chuyển sang chạy nhanh, lực chống rung cực đại sẽ được thiết lập để giữ cân bằng.

 mercedes việt nam trình làng c-class mới

Nội thất trên C200K Avantgarde. Ảnh: T.N.

Để cạnh tranh với các đối thủ như BMW serie 3, C-class được trang bị những công nghệ an toàn lấy từ E-class. Đầu tiên là công nghệ bảo vệ cổ Neck-pro cho hành khách hàng ghế trước, trong trường hợp va chạm xảy ra từ phía sau. Khi phát hiện ra tình huống, phần ghế độn được đẩy lùi lại, nhằm giảm thiểu lực va chạm do quán tính.

Tiếp theo là công nghệ Pre-Safe, có khả năng liên kết với những hệ thống an toàn hiện đại như hệ thống cân bằng điện tử tự động ESP, hệ thống trợ lực phanh BAS và nhờ vào một tập hợp cảm biến để thu thập dữ liệu giao thông và có phản xạ ngay từ khi chớm nhận ra dấu hiệu khởi phát của một mối nguy hiểm nào đó.

Ngoài ra, C-class còn trang bị đèn pha chủ động, quay chùm sáng theo hướng lái và đèn phanh nhấp sáng liên tục để báo cho phía sau khi phanh gấp.

Giá đã bao gồm thuế của bản C200K Elegance là 59.900 USD và C200K Avantgarde là 64.900 USD.

Khách hàng có thể lựa chọn hai màu đen và bạc. Nếu thích màu trắng, thời gian chờ giao hàng sẽ lâu hơn. Công suất hiện tại của nhà máy lắp ráp C-class là 80-100 xe mỗi tháng và có thể được nâng lên để thỏa mãn thị trường.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

DaimlerChrysler đổi tên thành Daimler

Ngày 4/10, các cổ đông của tập đoàn ôtô từng đứng vị trí thứ 5 thế giới đã bỏ phiếu tán thành việc đổi tên, sau khi bán phân nhánh của mình là Chrysler. Như vậy, Daimler sẽ sở hữu các thương hiệu Mercedes-Benz, Smart và Maybach.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Rolls-Royce cháy hàng

Trái với cảnh ảm đạm của đối thủ Maybach, nhà máy Rolls-Royce chạy hết công suất vẫn không đủ xe để bán. Khách hàng phải đợi đến cuối 2008 mới có thể nhận chiếc Phantom Drophead Coupé.

Xem thêm