Nội dung

Trong 4.700 cổ đông của DaimlerChrysler, có tới 98,8% chấp nhận tên mới. Việc đổi tên sẽ được thực hiện ngay, nhưng phải tới sang năm mới hoàn thành ở các bản hợp đồng, các giấy tờ liên quan và hơn 170.000 địa chỉ e-mail.

"Cái tên Daimler thể hiện chúng tôi đang viết nên một chương mới trong lịch sử, trong khi vẫn tiếp tục với truyền thống của người sáng tạo nên ôtô", Giám đốc điều hành Dieter Zetsche phát biểu trước các cổ đông của mình tại Berlin ngày hôm qua, 4/10.

 daimlerchrysler đổi tên thành daimler

Mercedes bây giờ là một thành viên của tập đoàn Daimler. Ảnh: Reuters.

Một trong những người không hài lòng về kết quả này nhất là Heidemarie Hirsch, bà con họ hàng với Karl Benz. Hirsch đã đề nghị đổi tên DaimlerChrysler về thương hiệu cũ là Daimler-Benz hoặc đơn giản là Benz.

*Tháng ngày đen tối ở Daimler
*'Ông lớn' Chrysler của Mỹ bị bán

"Hãy đưa Karl Benz lên vị trí đầu và đưa công ty trở về với tính cách, phẩm chất và gương mặt của ông", Hirsch nói.

Tuy nhiên, Zetsche lại cho rằng công ty không quên Karl Benz bởi ông vẫn có tên trong thương hiệu hạng sang Mercedes-Benz.

Để sở hữu nhãn hiệu Daimler, DaimlerChrysler đã bỏ ra 20 triệu USD để mua từ Ford. Nguyên nhân là do Gottlieb Daimler đã bán quyền sở hữu tên ông và hãng Jaguar (thuộc sở hữu của Ford) từng sử dụng trên vài mẫu xe.

DaimlerChrysler được thành lập năm 1998 khi Daimler-Benz, Đức bỏ ra 36 tỷ USD để mua thương hiệu Chrysler của Mỹ. Tuy nhiên, do kết quả kinh doanh không như ý nên vào tháng 5 năm nay, tập đoàn này đã quyết định bán phân nhánh Chrysler cho quỹ đầu tư tư nhân Cerberus Capital Management LP với giá 7,4 tỷ USD.

Từ nay, mã chứng khoán của hãng này là DAI thay vì DCX trên thị trường chứng khoán New York.

Trọng Nghiệp (theo AP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Rolls-Royce cháy hàng

Trái với cảnh ảm đạm của đối thủ Maybach, nhà máy Rolls-Royce chạy hết công suất vẫn không đủ xe để bán. Khách hàng phải đợi đến cuối 2008 mới có thể nhận chiếc Phantom Drophead Coupé.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

‘Độ’ Hummer H3 Alpha

Biến những chiếc Hummer cồng kềnh chậm chạp thành nhanh nhẹn dường như là tiêu chí của hãng độ xe nổi tiếng Geigercars. Sau kỳ tích với H2, Geigercars quyết tâm chinh phục H3 Alpha thành H3 GT Alpha.

Xem thêm