Nội dung

Hiện tại, các công nhân ở Goodwood Anh, đại bản doanh của Rolls-Royce phải làm thêm giờ. Thế nhưng, những ai muốn sở hữu một chiếc Drophead Coupé đành kiên nhẫn chờ đến cuối năm sau. Dòng Phantom sedan cũng có danh sách khách hàng kéo dài đến tận quý II/2008. 

 rolls-royce cháy hàng

Bản Rolls-Royce Phantom sedan. Ảnh: Worldpress.

Doanh số Rolls-Royce năm nay tăng tới 22% so với 2006. Tổng số xe mà thương hiệu quý tộc này giao trong năm ngoái là 805 chiếc. Như vậy đến cuối 2007, rất có thể lần đầu tiên trong lịch sử Rolls-Royce vượt mức 1.000 chiếc bán ra với giá nhất 300.000 USD và cao nhất là 500.000 USD hoặc hơn, tùy theo đơn đặt hàng của khách.

*Ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam
*Những bí mật trong đại bản doanh Rolls-Royce

Theo các chuyên gia, doanh số của Rolls-Royce sẽ tiếp tục tăng nhờ chính sách đa dạng hóa sản phẩm. Mới đây, các quan chức hãng này đã xác nhận sẽ cho ra đời mẫu coupe mới, dựa trên chiếc concept 101EX ra mắt tại triển lãm Geneva hồi tháng 3 năm ngoái.

Dù thắng lớn nhưng rõ ràng Rolls-Royce không làm mọi cách để thỏa mãn thị trường. Hãng này vẫn tiếp tục đầu tư cải tiến chất lượng vào thêm sản phẩm mới. Dự kiến, nhà máy ở Goodwood sẽ được mở rộng dù thời gian cụ thể chưa được công bố.

Ngược với sự tăng trưởng của Roll-Royce, đối thủ Maybach lại đang cố gắng vớt vát chút danh tiếng cuối cùng. Kinh doanh không tốt nên Maybach đã quyết định cắt giảm 29 trong số 71 đại lý ở Mỹ. Đây có thể coi là dấu hiện đầu tiên chứng tỏ thương hiệu siêu sang đến từ Đức đang làm lễ báo tử cho mình.

Các đại lý Maybach bỏ ra khoản chi phí ban đầu tới hơn 500.000 USD để được quyền kinh doanh. Thế nhưng, cả năm 2006 chỉ có 146 chiếc Maybach tới tay khách hàng Mỹ, một con số quá nhỏ so với kế hoạch 600 xe mà Mercedes mong đợi khi đặt chân lên thị trường lớn nhất thế giới. Thậm chí, một đại lý chỉ bán được 7 chiếc trong 5 năm, không đủ để trang trải chi phí lưu kho.

N.N. (theo Motor Authority)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Độ’ Hummer H3 Alpha

Biến những chiếc Hummer cồng kềnh chậm chạp thành nhanh nhẹn dường như là tiêu chí của hãng độ xe nổi tiếng Geigercars. Sau kỳ tích với H2, Geigercars quyết tâm chinh phục H3 Alpha thành H3 GT Alpha.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

10 xe dành cho người làm việc xa

Tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí hàng đầu của những mẫu xe trong danh sách mà Forbes lựa chọn. Ngoài ra, cảm giác lái, chất lượng nội thất cũng là những nhân tố không thể thiếu với những chiếc xe phải di chuyển nhiều.

Xem thêm