Nội dung

Ở hầu hết các thành phố nổi tiếng trên thế giới, từ khiến nhân viên sợ nhất là "xa nhà" (commuting). Vấn đề quan trọng nhất mà họ phải đối mặt là làm thế nào để đến công sở đúng giờ. Riêng trong 2005, người dân Mỹ mất tới 4,2 tỷ tiếng chỉ để đi trên đường, theo điều tra của viện giao thông nước này. Trong thời gian đó, người ta tiêu phí mất 11 tỷ lít xăng.

Để khắc phục lãng phí, Forbes đưa ra danh sách những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu do EPA đánh giá và khả năng vận hành tốt để tài xế có thể cảm thấy dễ chịu nhất khi sử dụng.

Kinh tế nhất: Honda Fit
Giá xuất xưởng: 15.385 USD

Với động cơ 1,5 lít, công suất 109 mã lực, Fit có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức rất thấp, 8,7 lít/100 km trong thành phố và 6,9 lít/100 km trên dường trường. Trong phân khúc cùng với Fiat Pinto hay Toyota Yugo, khó có chiếc nào đạt được khả năng của Fit.

 10 xe dành cho người làm việc xa

Điểm mạnh của nó là vóc dáng bề ngoài nhỏ gọn, cảm giác lái rất thoải mái và dung tích nội thất ở mức 2.548 lít và còn hơn 603 lít để đựng đồ ở phía sau, tương đương với chiếc thể thao đa dụng Honda Element.

Kinh tế nhất: Smart For Two
Giá xuất xưởng 11.590-16.590 USD

Chỉ cần nhìn vào động cơ nhỏ nhắn 1,0 lít của Smart Fortwo có thể biết khả năng tiết kiệm xăng của nó như thế nào. Fortwo chỉ mất 5,9 lít cho 100 km.

 10 xe dành cho người làm việc xa

Với kích thước ngắn hơn tới 1.000 mm so với Mini, Fortwo quả thực là một chiếc xe lạ mắt nhất ở Mỹ, nơi toàn xe khủng như Hummer. Tuy nhiên, theo dự báo Fortwo hoàn toàn có thể chiếm được cảm tình của khách hàng khi có thiết kế mắt bắt và thân thiện.

Thú vị nhưng cần tằn tiện: Nissan Altima
Giá xuất xưởng: 18.855 USD

Trang bị động cơ 2,5 lít nên công suất của Altima ở con số ấn tượng 175 mã lực. Do khỏe nên Altima đương nhiên uống xăng cũng nhiều hơn, khoảng 10,2 lít/100 km trong thành phố và 7,6 lít trên đường trường. Altima thế hệ mới nhất có thiết kế rất đẹp và cảm giác lái rất tốt.

 10 xe dành cho người làm việc xa

Những người ở xa tốt nhất không nên chọn bản V6 do tốn xăng. Với họ, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng với các thông số như ở trên là hoàn toàn phù hợp.

Thú vị và cần tiết kiệm: Mini Cooper
Giá xuất xưởng: 18.700 USD

 10 xe dành cho người làm việc xa

Động cơ của Cooper chỉ có 1,6 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng và công suất 115 mã lực. Khả năng ăn xăng cũng chỉ tương đương Honda Fit với 9 lít/100 km trong thành phố và 7,1 lít đường trường. Tuy nhiên, giá khởi điểm của Cooper cao hơn Fit do nó được hãng mẹ BMW đảm nhiệm từ sản xuất đến thiết kế.

Tiết kiệm ở mọi phương diện: Toyota Prius
Giá xuất xưởng: 20.950 USD

 10 xe dành cho người làm việc xa

Động cơ 1,5 lít kết hợp với mô-tơ điện 50 kW giúp Prius có công suất cực đại tổng cộng 186 mã lực. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Prius chinh phục nhanh gọn những ai đặt tiêu chí này lên hàng đầu. Nó chỉ tiêu thụ khoảng 5,2 lít đường trường và 4,9 lít trong thành phố. Nhờ hàng ghế phía sau có thể gập xuống nên không gian chở đồ của Prius rất tốt, thích hợp với những lần đi mua sắm.

Tiết kiệm ở mọi phương diện: Honda Civic Hybrid
Giá xuất xưởng: 23.235 USD

Động cơ 1,3 lít kết hợp với môtô điện 15 kW mang về cho Civic công suất 110 mã lực. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này không hề kém cạnh Prius với 5,2 lít trong thành phố và 5,9 lít đường trường.

 10 xe dành cho người làm việc xa

Với tình trạng liên tục phanh ở đô thị, Civic hybrid và Prius đặc biệt hiệu quả vì nó tận dụng năng lượng của xe khi di chuyển chậm dần. Do vậy, lượng tiêu hao nhiên liệu lại trái quy luật so với các mẫu xe khác, tức trong thành phố tiết kiệm hơn khi đi đường trường.

Xe hạng sang: Lexus LS460L
Giá xuất xưởng: 71.500 USD

Mua LS460L đồng nghĩa với việc chủ nhân của nó ít quan tâm tới chi phí xăng dầu. Chiếc hạng sang cao cấp nhất của Lexus trang bị động cơ 4,6 lít V8, công suất 380 mã lực và ngốn hết 14,7 lít xăng/100 km trong thành phố và 9,8 lít đường trường.

 10 xe dành cho người làm việc xa

Điểm nổi trội của LS460L là khả năng vận hành và nội thất cao cấp tới mức hành khách có thể ngồi đợi kẹt xe mà không thấy quá khó chịu, nhờ hệ thống âm thanh cao cấp, ghế có chức năng massage. Ngoài ra, LS460L còn có những công nghệ như an toàn va chạm đón đầu, hỗ trợ đỗ xe hay kiểm soát hành vi người lái.

Xe hạng sang: BMW 335i Convertible
Giá xuất xưởng: 49.875 USD

Tương tự LS460L, 335i mui mềm là sản phẩm tiết kiệm nhất trong phân khúc xe mui mềm mà Forbes liệt kê. Dù mức tiêu hao nhiên liệu của nó không hề nhỏ: 13,8 lít trong thành phố và 9,0 lít đường trường, nhưng 335i mui mềm lại mang lại nhiều tiện ích khác cho chủ nhân của nó.

 10 xe dành cho người làm việc xa

Mui mềm không phải là mẫu xe lợi thế khi đi vào những vùng đông đúc hay bị kẹt xe. Tuy nhiên, 335i lại có khoảng không gian nội thất thoáng, tính năng lái hoàn hảo và đặc biệt tỷ lệ giữ giá cao.

Cho người thích khám phá: Mercedes GL 320 CDI
Giá xuất xưởng: 53.175 USD

 10 xe dành cho người làm việc xa

Với những người có thói quen dùng thời gian nghỉ để đi chơi thì GL 320 CDI là lựa chọn tốt. Với động cơ 3,0 lít V6, tăng áp turbin và công suất 215 mã lực, GL có đủ khả năng đưa chủ nhân của nó vượt những địa hình hiểm trở hoặc đi chơi xa. Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc thể thao đa dụng mẫu mực này là 13 lít trong thành phố và 9,8 lít đường trường.

GL cũng đủ cho một gia đình khi có 3 hàng ghế với 7 chỗ dành cho người lớn.

Cho người thích khám phá: Buick Enclave
Giá xuất xưởng: 28.340-32.790 USD

 10 xe dành cho người làm việc xa

Enclave sở hữu động cơ đúng kiểu Mỹ, dung tích 3,6 lít V6, công suất 275 mã lực. Enclave còn có các tên gọi khác là GM Acadia, Saturn Outlook. Ưu điểm nổi trội của nó là không gian thoáng, rất tiện ích và thân thiện với hành khách, một đặc trưng của dòng xe cỡ lớn Mỹ.

Trọng Nghiệp (theo Forbes)
Ảnh: Forbes

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm