Nội dung

Trong số xe này, có 277.074 chiếc thuộc 8 mẫu sedan, gồm cả sản phẩm hạng sang Crown. Chúng được sản xuất tại Nhật Bản từ tháng 9/1999 đến tháng 10/2004.

Toyota cho biết các xe nằm trong danh sách sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí hệ thống kiểm soát nhiên liệu và dây dẫn. Do bị lỗi nên có thể gây rò rỉ.

 hơn 470000 xe toyota bị lỗi

Crown, sản phẩm cao cấp nhất của Toyota. Ảnh: Alibaba.

Ngoài ra 120.406 xe khác, gồm nhiều chủng loại cũng sẽ được kiểm tra hoạt động của bơm nhiên liệu, trong đó có chiếc hạng nhỏ Vitz sản xuất trong thời gian 2003-2005. Riêng 74.347 chiếc còn lại được kiểm tra các thiết bị trong bộ phận lái. 

Toyota cho biết 680 chiếc xuất sang các nước Australia, Nam Mỹ và Trung Quốc cũng nằm trong đợt kiểm tra này.

Năm nay, Toyota gặp phải nhiều vấn đề về chất lượng, thể hiện bằng nhiều đợt kiểm tra và thay thế phụ tùng miễn phí. Hồi tháng 1, Toyota thu hồi 500.000 chiếc bán tải (pickup) và thể thao đa dụng SUV tại Mỹ. Đến thời điểm này, tổng số xe gặp lỗi của hãng này tại Mỹ và Nhật, hai thị trường lớn nhất, là 1,1 triệu chiếc.

Trong bảng xếp hạng độ tin cậy mà tạp chí Consumer Reports của Mỹ công bố mới đây, Toyota bị tụt từ vị trí hàng đầu xuống thứ năm. Nguyên nhân là do hai mẫu chủ lực Camry và Tundra không nhận được độ tin cậy cao từ phía người tiêu dùng.

Nguyễn Nghĩa (theo AP, AFP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm