Nội dung

Chiếc Ford Focus S, 5 cửa 2.0L, số tự động, được trưng trên một bục cao xoay tròn trong gian hàng của hãng, luôn thu hút người xem. Chỉ riêng màu sắc - xanh lá mạ - đã làm Focus S nổi bật hẳn so với các "bạn bè" khác.

Đây là chiếc Ford Focus thế hệ mới nhất được giới thiệu tại Việt Nam, động cơ Duratec, phun xăng điện tử đa điểm, có thể sử dụng nhiên liệu hỗn hợp xăng với 10% ethanol sinh học... Ford là liên doanh duy nhất trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tham gia triển lãm này.

 xe nhập lấn át triển lãm saigon autotech 2007

Chiếc Ford Focus S 5 cửa tại Saigon AutoTech 2007.

Saigon AutoTech 2007 tại Trung tâm triển lãm hội chợ quốc tế Hoàng Văn Thụ sẽ kết thúc vào ngày 22/10. Gần 40 công ty sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh phụ tùng ôtô trong và ngoài nước tham gia triển lãm.  

Khác biệt của Saigon Autotech so với các triển lãm còn lại là nhờ sự góp mặt của những nhà phân phối xe nguyên chiếc, vốn đang muốn làm nổi tên tuổi mình ở thời điểm thị trường sôi động dịp cuối năm.

Euro Auto, nhà phân phối BMW tại Việt Nam, góp mặt với 3 mẫu xe gồm BMW 320i, 530i và X5. Trong đó, X5 thuộc loại đắt nhất với cái giá gần 110.000 euro mỗi chiếc, tương đương với hơn 2,5 tỷ đồng. Dòng serie 7, sản phẩm cao cấp nhất của BMW, không xuất hiện do đã bán hết hàng.

Nhà nhập khẩu chính thức thứ hai tham gia triển lãm là Hyundai Việt Nam, với những chiếc Getz, Santa Fe và mẫu mới trình làng Veracruz. Đây là lần thứ hai Hyundai tham gia vào một triển lãm ôtô tại TP HCM, với mong muốn thu hút khách tại thị trường này.

 xe nhập lấn át triển lãm saigon autotech 2007

Chiếc Nissan 350Z cũ nhập khẩu.

Trong số các sản phẩm nhập khẩu, độc đáo nhất có lẽ là hai mẫu Nissan 350Z và Mazda RX8 của garage Việt Mỹ, dù đều là xe cũ nhập khẩu. Chiếc coupe 350Z sản xuất từ năm 2006 nhưng vẫn hấp dẫn người xem. Nhiều người tò mò ngồi thử vào ghế lái và cầm vô lăng của chiếc mui trần có giá 93.000 USD này.

Tròn một năm sau khi có mặt, nhà nhập khẩu dòng xe địa hình hạng sang Land Rover, công ty cổ phần Tân Thành Đô, mới đem giới thiệu 2 mẫu Range Rover Supercharge 4.2L V8 và Freelander i6 3.2L. Tuy nhiên, mức giá ngất ngưởng từ 140.000 USD đến 200.000 USD cộng với thương hiệu chưa quen thuộc nên Land Rover vẫn còn "lận đận".

Trong dòng xe thương mại, ngoài cái tên quen thuộc Trường Hải, Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) chào các mẫu xe buýt LC 188 có 46 chỗ, xe buýt Mercedes - Benz LC 161, xe khách Kumbo 46 ghế...

 xe nhập lấn át triển lãm saigon autotech 2007

MP3 250 cc hầm hố nhất hiện nay của hãng Piaggio tại Việt Nam. 

Ở dòng xe gắn máy, Saigon AutoTech 2007 mang vẻ khác lạ với các kiểu môtô phân khối lớn hoặc nhãn hiệu cao cấp mới toanh vừa được nhập khẩu về Việt Nam. Nổi bật nhất là chiếc môtô 250 phân khối MP3, hầm hố với những đường nét cong đặc trưng của hãng Piaggio.

Piaggio MP3 được xem là thành tựu công nghệ mới nhất của nhà sản xuất xe gắn máy của Italy, có cơ chế vận hành như một chiếc xe hơi mini. Giá bán cũng gần bằng với giá của một chiếc ôtô: 14.300 USD một chiếc.

Trao đổi với VnExpress, ông Đỗ Thành Nam, chuyên viên bán hàng của Công ty Sapa - nhà nhập khẩu Piaggio, cho biết, sau 2 tháng có mặt tại thị trường Việt Nam, 3 chiếc MP3 đã được tiêu thụ, trong đó có 2 người Việt Nam (một gốc Hoa) đang sở hữu loại xe đặc biệt này.

Một nhãn hiệu xe gắn máy khác được khách tham quan Saigon AutoTech quan tâm là Euro Star, xe nhập khẩu từ Áo. Đây là lần đầu tiên loại xe máy này được giới thiệu trong triển lãm ôtô. Giá Euro Star 125 cc hơn 39 triệu đồng, trong khi chiếc Euro 150 cc giá 36 triệu đồng.

 xe nhập lấn át triển lãm saigon autotech 2007

BMW X5 trong gian hàng Euro Auto.

 xe nhập lấn át triển lãm saigon autotech 2007

Chiếc hạng nhỏ Getz của Hyundai.

 xe nhập lấn át triển lãm saigon autotech 2007

Hai mẫu SUV hạng sang của Land Rover.

Phan Anh
Ảnh: D.K.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm