Nội dung

Mức giá mới được gửi tới các đại lý ngày 19/10, cùng ngày với quyết định giảm thuế nhập khẩu từ 70% xuống 60% của Bộ Tài chính. E280 sẽ có giá 109.000 USD trong khi của E200K Avantgarde là 86.000 USD.

Như vậy, sau 2 tháng, giá E280 giảm tới 20.000 USD, tương đương 15,5% còn E200K Avantgarde hạ thêm 6.000 USD, tương đương 6,5%.

 mercedes việt nam một mình giảm giá

Chiếc Mercedes E280 đời 2007. Ảnh: Hoàng Hà.

Đại diện Mercedes Việt Nam (MBV) cho biết sự điều chỉnh giá lần này bắt nguồn từ những cố gắng giảm chi phí hoạt động sản xuất mà Bộ Tài chính kêu gọi các liên doanh ôtô thực hiện hồi cuối tháng 8.

*Liên doanh ôtô đầu tiên giảm giá
*Các nhà sản xuất ôtô nội cam kết giảm giá

Các chuyên gia cho rằng giống như đợt điều chỉnh giá diễn ra vào trung tuần tháng 8, Mercedes lần này tiếp tục "một mình một ngựa" bởi đây là đơn vị bị ảnh hưởng nhiều nhất từ quyết định giảm thuế của Bộ Tài chính. 10 liên doanh còn lại trong Hiệp hội các nhà sản xuất lắp ráp ôtô Việt Nam (VAMA) vẫn "án binh bất động" và nếu có thì cũng mới dừng lại ở giai đoạn "đang xem xét" hay "có những điều chỉnh trong thời gian tới".

Đợt giảm giá này không áp dụng cho C-class 2008 mà MBV trình làng đầu tháng 10. Nguyên nhân được đưa ra là C-class mới đã có mức giá khá tốt với người tiêu dùng. "So với xe C-class đời trước, mức giá 54.900-64.900 USD thấp hơn trung bình khoảng 4.000 USD, nhưng xe C-class mới lại có thêm các trang bị trị giá khoảng 8.000-9.000 USD", ông Udo Loersch, Tổng Giám đốc MBV phân tích.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Autoweek chọn Nissan GT-R đẹp nhất Tokyo 2007

Thiết kế cá tính theo truyền thống của Nissan và động cơ V6 đầy sức mạnh giúp GT-R đạt được danh hiệu đầu tiên sau khi ra mắt chưa đây một tháng. Rất nhiều người đã hồi hộp chờ đợi từ khi Nissan tiết lộ sẽ sản xuất một mẫu xe mới vào 2001.

Xem thêm