Nội dung

Theo thông lệ tại mỗi triển lãm lớn, tạp chí ôtô hàng đầu thế giới đều tiến hành bình chọn những gương mặt xuất sắc nhất. Sự đánh giá của Autoweek đóng vai trò quan trọng với các hãng bởi họ có thể đong đếm được mức độ quan tâm của giới truyền thông đối với các sản phẩm của mình.

Năm nay, sự nổi bật của các hãng xe Nhật giải thích tại sao trong danh sách chỉ có những mẫu của Honda, Nissan, Mazda hay Suzuki. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là Toyota không có mặt trong danh sách dù đã cố gắng cho ra đời hàng loạt concept mới.

Xe đẹp nhất triển lãm: Nissan GT-R

 autoweek chọn nissan gt-r đẹp nhất tokyo 2007

“Đây là chiếc siêu xe mà nhiều người đã chờ đợi từ 2001, khi Nissan tuyên bố sẽ cho ra đời một mẫu xe mang tính biểu tượng”, biên tập viên của Autoweek và AP, Dutch Mandel nhận xét.

Động cơ turbin kép, dung tích 3,8 lít V6 đảm nhiệm vai trò đưa GT-R đạt vận tốc cực đại 310 km/h và mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Một tin vui cho người Mỹ là Nissan cuối cùng đã quyết định đưa mẫu xe cao cấp nhất của mình sang.

GT-R được phát triển trên nền serie xe thể thao nổi tiếng Skyline GT-R mà Nissan sản xuất từ những năm 1969. Đến 2005 tại triển lãm Tokyo, hãng xe lớn thứ ba Nhật Bản quyết định tung ra bản GT-R Proto bằng cách tách khỏi hệ thống sản phẩm có tên gọi "Skyline". Như vậy, nếu tính là một dòng xe mới, GT-R sẽ có năm khai sinh là 2008.

Concept đẹp nhất: Mazda Taiki

 autoweek chọn nissan gt-r đẹp nhất tokyo 2007

Giữa những chiếc xe mang nhiều tính không tưởng như Toyota I-Real, RiN hay Suzuki SSC, Taiki của Mazda nổi bật nhờ tính khả thi. Autoweek thì cho rằng Taiki là chiếc xe thể thao được hoà trộn giữa tính chất khí động học với động cơ Wankel thế hệ mới, kiểu động cơ kỷ niệm 40 năm tồn tại vào 2007.

Cấu trúc của Taiki vẫn đi theo ngôn ngữ thiết kế Zoom-Zoom của Mazda. Các đường kẻ hay “sóng” được bắt đầu đầu từ logo Mazda kéo dài đến tận phần đuôi. Thực tế, Taiki giống như được tạo ra từ các mảnh ghép xếp chồng lên nhau.

Xe ấn tượng nhất: Honda CR-Z

 autoweek chọn nissan gt-r đẹp nhất tokyo 2007

CR-Z không còn được coi là xe concept nữa khi có những thông tin cho thấy Honda sẽ sản xuất một mẫu xe hybrid dựa trên nên công nghệ và thiết kế của nó.

Trước khi ra mắt chính thức, CR-Z nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tạp chí ôtô hàng đầu như Motor Trend hay Edmunds.com. Thậm chí Edmunds còn cho rằng sẽ rất phí nếu Honda không tận dụng được vẻ đẹp tuyệt vời của CR-Z.

Autoweek nhận xét đây là mẫu xe mang nhiều cảm xúc và đam mê. Đồng thời, nó còn là một đại diện thế hệ mới khi sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Xe thú vị nhất: Suzuki X-Head

 autoweek chọn nissan gt-r đẹp nhất tokyo 2007

Một cách hài hước nhất, Autoweek bình luận X-Head là “đồ chơi” cho cuộc sống khi mà thiết kế của nó như một cái hộp, sơn màu vàng chanh. Suzuki chế tạo X-Head giống như General Motors sản xuất Hummer dù quy mô trái ngược hoàn toàn.

Bài và ảnh: T.Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

50 năm xe Nhật trên đất Mỹ

Từ những chiếc ôtô bị coi là rẻ tiền và chất lượng thấp, Toyota, Honda hay Nissan đã làm nên một kỳ tích trên đất Mỹ khi đẩy các ông lớn General Motors, Ford và Chrysler vào thời kỳ khủng hoảng nhất trong lịch sử.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm